" "

‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล สร้างสถิติใหม่ด้วยการไม่แพ้ใครในบ้าน 64 แมตช์ ติดต่อกัน หลังพวกเขาเปิดรัง แอนฟิลด์ ถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว พลพรรค ‘เครื่องจักรสีแดง’ ไม่มีทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์,  จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โจ โกเมซ, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังไม่นับรวมผู้เล่นคนสำคัญอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ ซึ่งส่อแววปิดเทอมยาวไปตั้งแต่เกมที่พวกเขาเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน

ลิเวอร์พูล ได้ประตูจากจังหวะทำเข้าประตูตัวเองของ จอนนี่ อีแวนส์ ในนาทีที่ 21 ก่อนที่ ดิโอโก้ โชต้า จะเข้าฮอสจังหวะครอสของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ในนาทีที่ 41 ของการแข่งขัน – ช่วงครึ่งหลัง พวกเขามาได้ประตูตอกฝาโลงจากลูกโหม่งของ บ็อบบี้ ฟีร์มิโน่ ในนาทีที่ 86 ฝ่าฟันวิกฤตผู้เล่นบาดเจ็บไปได้อย่างสวยหรู

ความพ่ายแพ้หนล่าสุดของ ลิเวอร์พูล ใน แอนฟิลด์ ต้องย้อนกลับไปในปี 2017 แถมชัยชนะในครั้งนี้ยังสร้างสถิติไร้พ่ายในบ้านเป็นจำนวน 64 เกม มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยสถิติเดิมต้องย้อนกลับไปถึงปี 1981 กันเลยทีเดียว

ขณะนี้ ลิเวอร์พูล มีคะแนนเท่ากับ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ส่วน เลสเตอร์ ร่วงไปอยู่ในอันดับที่ 4

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ทาง: thaisnews.com