" "

ข่าวบอลนอก

หัวหอกราชันชุดขาว ออกมาเผยเหตุผลที่เลือกสวมเสื้อเบอร์ 20 ของทีม

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกทีมชาติบราซิล นักเตะที่เดินทางย้ายสโมสรมาจาก ฟลามิงโก้ เข้าร่วมทีมกับสโมสรเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีการแข่งขันศึกลาลีกาสเปน เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวสูงถึง 46 ล้านยูโร โดยคิดเป็นเงินไทยราว 1,748 ล้านบาท ซึ่งในขณะนั้น วินิซิอุส มีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ก่อนที่นักเตะจะทำการตัดสินใจเลือกเสื้อที่สวมใส่เบอร์ 20 ให้กับทัพราชันชุดขาว โดยทางด้านของดาวเตะเลือดแซมบ้า ให้เหตุผลว่าที่เขาเลือกใส่เสื้อเบอร์ 20 เพราะเป็นหมายเลขนำโชค

สำหรับการเข้ามาร่วมทีมกับ สโมสรเรอัล มาดริด ในฤดูกาลแรกของ วินิซิอุส กับทีมนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง เนื่องจากในช่วงแรก วินิซิอุส ไม่สามารถปรับตัวให้กับการเล่นในลีกสูงสุดของแดนกระทิงดุได้ แต่อย่างไรก็ดีสื่อ ข่าวกีฬาฟุตบอล เผยว่าหลังจากนั้นไม่นาน วินิซิอุส ได้พยายามพัฒนาฝีเท้าและปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของมาดริดมากยิ่งขึ้น จนตอนนี้กลายเป็นหนึ่งในนักเตะชั้นนำของ เรอัล มาดริด และได้กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกไปอีกคนแล้ว

ทั้งนี้การใส่เสื้อหมายเลข 20 หรือหมายเลขตำนานของ ราชันชุดขาว อาทิเช่นเบอร์ 7, 9 และ 11 ซึ่งปัจจุบันเป็น เอแด็น อาซาร์ สวมใส่คือเบอร์ 7, คาริม เบนเซม่า ใส่เลข 9 และ มาร์โก อเซนซิโอ ใส่หมายเลข 11 ซึ่งหลายครั้งตั้งแต่ร่วมทีมราชันชุดขาวมานั้น วินิซิอุส มีโอกาสที่จะได้เปลี่ยนหมายเลขบนเสื้ออยู่บ่อยครั้งแต่นักเตะไม่ได้สนใจ ซึ่งสตาร์ชาวบราซิเลียนพอใจที่จะสร้างตำนานให้กับทีมด้วยเสื้อหมายเลข 20 ของตนเองมากกว่านั่นเอง ข่าวบอลนอกข่าวเรอัลมาดริดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล