" "

วิเคราะห์บอลสดยอดฮิต กับข่าวในวงการฟุตบอลมากมาย 

การ วิเคราะห์บอลสดยอดฮิต เป็นมุมมองที่เพิ่มความลึกและความแตกต่างให้กับเกม ตั้งแต่ตัวชี้วัดพื้นฐานไปจนถึงการวิเคราะห์ขั้นสูง สถิตินำเสนอมุมมองที่ครอบคลุมของประสิทธิภาพของผู้เล่นและทีม

วิเคราะห์บอลสดยอดฮิต : เบอร์มิงแฮม – เลสเตอร์

เบอร์มิงแฮม ซิตี้

เวย์น รูนี่ย์ พา เบอร์มิงแฮม พบชัยชนะเป็นเกมที่ 2 หลังจากบุกชนะ คาร์ดิฟฟ์ 1-0 ทำให้ผลงานการคุมทีมครบ 10 เกม ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 6
สภาพที มยังไม่สามารถใช้งาน เคชี่ แอนเดอร์สัน, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์, จอร์จ ฮอลล์, อัลฟี่ ชาง และ เอธาน แลร์ด ที่บาดเจ็บ คาดว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีมมากนัก
เลสเตอร์ ซิตี้
เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือ เลสเตอร์ ยังคงรักษามาตรฐานได้ดี เกมล่าสุดมาไล่ยิงครึ่งหลัง เปิดบ้านชนะ มิลล์วอลล์ 3-2 ชนะเกมที่ 17 จาก 21 เกม
สภาพที มยังไม่มี เจมี่ วาร์ดี้, เคเลชี่ อีเฮียนาโช่, คัลลัม ดอยล์, เคซี่ย์ แม็คคาเทียร์, ยูนุส อัคกุน, มาร์ค อัลไบรท์ตัน ที่บาดเจ็บ และต้องเช็กความฟิต แฮร์รี่ ซุททาร์ อีกคน
11 ผู้เล่นตามคาด ผลฟุตบอลสด
เบอร์มิงแฮม (4-2-3-1) : จอห์น รัดดี้ – โคดี้ ดราเมห์, เอมานูเอล ไอวู, ดิออน แซนเดอร์สัน, ลี บูชาแนน – คริสเตียน บีลิค, จอร์แดน เจมส์ – โคจิ มิโยชิ, เจย์ สแตนส์ฟิลด์, ซีรีกี เดมเบเล่ – ลูคัส ยุตคีวิซ
เลสเตอร์ (4-3-3) : มัดส์ เฮอร์มานเซ่น – ริคาร์โด้ เปเรร่า, คอเนอร์ โคดี้, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, เจมส์ จัสติน – เชซาเร่ กาซาเด, แฮร์รี่ วิงส์, เคียร์แนน ดูวส์บิวรี่-ฮอลล์ – อับดูล ฟาตาวู, พัตสัน ดาก้า, สเตฟี่ มาวิดิดี้
สนาม : เซนต์ แอนดรูว์ส

เริ่มปี 2025 ฟีฟ่า ประกาศรูปแบบใหม่ชิงแชมป์สโมสรโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันของศึกชิงแชมป์สโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ) โดยจะเปลี่ยนเป็นแข่งกันทุกๆ 4 ปี รวมถึงจะมีที มที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันครั้งละ 32 ที มด้วยกัน

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นศึกชิงแชมป์สโมสรโลกจะแข่งกันปีละ 1 ครั้ง ซึ่งเป็น ฟุตบอลยอดฮิต โดยหลักๆ แล้วจะมีเพียงแชมป์ของรายการระดับทวีปในแต่ละชาติที่ได้สิทธิ์ลงแข่ง บวกกับสโมสรที่เป็นตัวแทนของชาติที่เป็นเจ้าภาพในปีนั้นๆ อีก 1 ที ม ทำให้ที่ผ่านมาจะมีที มที่ได้โควตาลงแข่งแค่ 7 ที ม

สำหรับรูปแบบใหม่นั้นจะเริ่มใช้ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป โดยชาติที่จะได้เป็นเจ้าภาพในปีดังกล่าวก็คือ สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเตะกันระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 13 กรกฎาคม ปี 2025 ส่วนโควตานั้นจะแบ่งจากทวีปยุโรป 12 ที ม, ทวีปอเมริกาใต้ 6 ราย, ทวีปเอเชีย 4 ที ม, โซนคอนคาเคฟ 4 ราย, ทวีปแอฟริกา 4, โซนโอเชียเนีย 1 ราย และที มจากชาติที่เป็นเจ้าภาพอีก 1 ที ม

ทั้งนี้ โควตาที่ใช้กำหนดที มที่จะได้สิทธิ์ลงเล่นในศึกชิงแชมป์สโมสรโลกปี 2025 จะแตกต่างกันไปในแต่ละทวีป ยกตัวอย่างเช่น 12 ที มจากโซนของทวีปยุโรปนั้นจะแบ่งเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จำนวน 4 ที มในช่วง 4 ฤดูกาลที่นับย้อนหลังเริ่มจากฤดูกาล 2020-21 กับที่มีค่าสัมประสิทธิ์ตามการนับคะแนนของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ดีที่สุด 8 อันดับแรก ในช่วงระยะเวลา 4 ปี

อย่างไรก็ตาม มันมีเงื่อนไขด้วยว่าหลักๆ แล้วแต่ละชาติจะส่งตัวแทนลงเล่นได้สูงสุดแค่ชาติละ 2 ที มเท่านั้น ยกเว้นว่าที มจากประเทศที่ว่าจะเป็นแชมป์ของรายการชิงแชมป์ระดับทวีป 3 ที มขึ้นไป

บทสรุป : เว็บไซด์ข่าวบอลและวิเคราะห์บอล

หากต้องการอ่านข่าวฟุตบอลและการวิเคราะห์บอลต้องเว็บไซด์ของเรา ที่ครบครันทุกอย่างไม่ว่าจะข่าวหรือการวิเคราะห์เกมฟุตบอลทุกลีก

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ thaisnews