" "

วิเคราะห์ฟุตบอลยูโร สเปน VS สวีเดน

วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลาแข่งขัน : 02.00 น

ราคาบอล : สเปน ต่อ 1/1.5

สนาม : Estadio Olímpico de Sevilla (Sevilla)

สถิติการพบกัน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สเปน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สวีเดน

 

สภาพทีมโดยทั่วไป

สเปน
ทีมชาติสเปน ของเทรนเนอร์ หลุยส์ เอ็นริเก้ รายการนี้ดูยุ่ยยากมากเพราะเจอพิษโควิด19 เพราะทาง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ผลตรวจเป็นบวก จนต้องใช้ดาวรุ่งรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลงเล่นกับ ลิทัวเนีย ในแมตช์ที่ผ่านมา จนต้องเตรียมนักเตะไว้ถึง 5 คน และล่าสุดทางด้าน ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ได้กลับมาซ้อมแล้ว

เกมวันนี้มาด้วยระบบ 4-3-3 ปรับเปลี่ยนทัพใหม่ และเรียกตัวของ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กัปตันทีม เชลซี และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า, โกเก้, เคราร์ด โมเรโน่, จอร์ดี้ อัลบา, เปา ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า, อายเมอริก ลาปอร์กต์ และ ดาบิด เด เคอา ทำให้ ฟาเบียน รูอิซ, มาร์กอส ยอเรนเต้, ปาโบล ซาราเบีย, มิเกล โอยาร์ซาบัล, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า, อดาม่า ตราโอเร่, เฟร์ราน ตอร์เรส และ เปดรี้ นั่งตัวสำรอง

สวีเดน
ทีมชาติสวีเดน ของเฮดโค้ช ยานเน่ อันเดอร์สสัน เกมนี้จะไม่มี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงวัย 39 ปี ที่โดรเรียกตัวมาในรอบ 5 ปี แต่ล่าสุดได้รับบาดเจ็บจนต้องรักษาตัว ทางด้าน เดยัน คูลูเซฟสกี้ กับ มัทเทียส สวานเบิร์ก โดนโควิด19 เล่นงาน

เกมวันนี้มาด้วยระบบ 4-4-2 เกมนี้จะมี เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, มาร์คุส เบิร์ก, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ฟิลิป เฮลันเดอร์, โรบิน โอลเซ่น และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ลุยในเกมนี้ และมี อัลบิน เอ็คดัล, โรบิน ไควสัน, มิคาเอล ลุสติก และ เคน เซม่า นั่งตัวสำรอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปน
สเปน (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา – โรดี้ เอร์นานเดซ, โกเก้, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – ดานี่ โอลโม่, เคราร์ด โมเรโน่, อัลบาโร่ โมราต้า

สวีเดน
สวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น – เอมิล คร๊าฟธ์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ฟิลิป เฮลันเดอร์, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน – วิคเตอร์ คลาสสัน, คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – อเล็กซานเดอร์ อิซัค, มาร์คุส เบิร์ก

ความน่าจะเป็นของเกม

สเปน ผลงานกำลังเริ่มดีขึ้นมาก และกลับมาชนะได้ในเกมที่ผ่านมา ทำให้สามารถเก็บชัยชนะ 4 เกมจาก 6 นัดหลัง และมีเกมรุกและรับที่ลงตัวขึ้น ตามด้วยผลงานไม่แพ้ใครเลยมา 8 นัดที่ผ่านมา ภาพรวมตอนนี้ดูดีขึ้นมาก

สวีเดน ผลงานกำลังเริ่มดีขึ้นมากหลังฟอร์มตกไปช่วงนึง ก่อนจะเก็บชัยมาได้ 5 เกมหลังสุด และเกมรุกและรับเริ่มดีขึ้นมาก ดูภาพรวมวันนี้แล้วคาดว่าจะเป็น”กระทิงดุ”ที่ดูดีกว่าไม่มากและเป็นเจ้าบ้านในเกมนี้ด้วย คาดว่า สเปน จะเก็บชัยไปได้

 

สกอร์ที่คาด : สเปน 2-1 สวีเดน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม >>> วิเคราะห์บอล