" "

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล
13 พฤษภาคม 2564
เวลาแข่งขัน : 02.15 น
ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 0/0.5
สนามแข่ง : Old Trafford

แนวการเล่น

วิเคราะห์บอล

ผลงานการพบกัน

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งจะเสีย แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จากอาการบาดเจ็บ ส่วน อองโตนี่ มาร์กซิยาล กับ แดเนียล เจมส์ หายเจ็บกลับมาร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว ส่วนการจัดทีมคาดว่าเตรียมส่ง 10 ผู้เล่นที่ได้พักจากเกมนัดล่าสุดลงสนามในคืนนี้

ประกอบด้วย บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ปอล ป็อกบา, ลุค ชอว์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, วิคตอร์ ลินเดอร์เลิฟ, เฟร็ด, อารอน วาน-บิสซาก้า, ดีน เฮนเดอร์สัน และ เอดินสัน คาวานี่ จะกลับมาลงสนาม ส่วน เมสัน กรีนวู้ด อาจจะได้พัก ด้าน ฆวน มาต้า, เนมานย่า มาติช, อั๊กแซล ตวนเซเบ้, อเล็กซ์ เตลเลส, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค และ ดาบิด เด เคอา ต้องกลับไปนั่งสำรองอีกครั้ง

แผนการเล่น (4-2-3-1)

ผู้เล่น : ดีน เฮนเดอร์สัน – อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอร์เลิฟ, เอริก ไบยี่, ลุค ชอว์ – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด – มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ปอล ป็อกบา – เอดินสัน คาวานี่

ผลงานล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม ลิเวอร์พูล

ด้านทีมเยือน ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 6 ของตารางคะแนนต้องการชัยชนะในนัดนี้เพื่อลดช่องว่างคะแนนกับทีมอันดับ 4 เชลซี เหลือเพียง 4 คะแนน และยังลงสนามน้อยกว่า 1 นัด เกมนี้ผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงไม่มี เวอร์จิล ฟาน ไดค์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป และ ควีวิน เคลเลเฮอร์ จากอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมทั้ง โอซาน คาบัค ที่ยังไม่พร้อมลงสนาม

ทำให้การจัดทีมในระบบ 4-3-3 ฟาบินโญ่ จะถอยลงไปยืนเป็นแนวรับในแผงแบ็กโฟร์ ส่วนแดนกลางจะวาง เจมส์ มิลเนอร์, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า คอยประสานงานร่วมกัน ส่วน 3 แนวรุกประกอบด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ โดยมี ดีโอโก้ โชต้า, นาบี เกอิต้า, เซอร์ดาน ชากิรี่, อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ดิว็อค โอริกี้ และ เคอร์ติส โจนส์ เป็นตัวสนับสนุน

แผนการเล่น (4-3-3)

ผู้เล่น : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ผลงานล่าสุด ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,, ดูจากคะแนนในตอนนี้ ลิเวอร์พูล ดูจะมีแรงกระตุ้นที่สูงกว่า เพราะยังมีลุ้น โควต้า แชมป์เปี้ยนลีก แต่เกมนี้มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่น่าจะอะไรต้องลุ้นแล้ว แรงจูงใจก็น่าจะสูงไม่แพ้กัน เพราะเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี และ ถ้าวัดจากมาตรฐานผลงานของทั้งสองทีม มองว่าเจ้าบ้านอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่อนข้างน่าเชื่อใจมากกว่าทีมเยือนที่ผลงานเพิ่งจะกระเตื้องขึ้นมาในช่วงหลัง เชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่น่าจะพ่ายคาบ้านหรืออาจจะมีลุ้นได้ถึง 3 คะแนน

ติดตามวิเคราะห์บอลได้ที่ https://www.thaisnews.com/