" "

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโลก 2022
โปรตุเกส VS สวิตเซอร์แลนด์

6 ธันวาคม 2565

เวลาแข่งขัน : 02.00 น

ราคาบอล : โปรตุเกส (-0.5)

สนามแข่ง : Lusail Iconic Stadium

แผนการเล่น

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

ผลงานการพบกัน

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม โปรตุเกส

โปรตุเกส ภายใต้การคุมทีมของเทรนเนอร์ แฟร์นานโด ซานโต๊ส เกมนัดล่าสุดได้พาทีมพ่ายให้กับทางทีม เกาหลีใต้ มาอย่างเสียหน้ามากๆด้วยสกอร์อยู่ที่ 1-2 เกมด้วยกัน บ่งบอกถึงตัวผู้เล่นไร้การมีประสิทธิภาพในการเล่นอย่างมากๆ ขณะที่ความพร้อมของทีมก่อนลงฟาดแข้งในเกมคืนนี้ จะไร้เงาทางด้านนักเตะ ดานิโล่ เปเรร่า กับ นูโน่ เมนเดส ที่เดี้ยงมากจากเกมล่าสุด ส่วนอีกรายคือ โอตาวิโอ ต้องรอเช็คความฟิตของเขาสะก่อนว่าหายเจ็บไหม คาดว่าเทรนเนอร์ แฟร์นานโด ซานโต๊ส จะพาทีมแก้เกมมาในระบบ 4-3-1-2

รายชื่อผู้เล่น โปรตุเกส

ผู้เล่น (4-3-1-2) : ดิโอโก้ คอสต้า – เชา กานเซโล่, รูเบน ดิอาส, เปเป้, ราฟาเอล เกร์เรโร่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, รูเบน เนเวส – บรูโน่ แฟร์นานเดส – คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เชา เฟลิกซ์

ผลงานล่าสุด โปรตุเกส

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การทำทีมของ มูรัต ยาคิน ในตอนนี้และเกมนัดล่าสุดในบอลโลก 2022 ที่ผ่านมาสามารถคว้าชัยเหนือ เซอร์เบีย มาได้อย่างสุดยอดด้วยสกอร์อยู่ที่ 3-2 ด้วยกัน ถือว่าฟอร์มการเล่นกำลังร้อนแรงแบบสุดๆเลยทีเดียว ฉะนั้นแมตช์นี้ขุมกำลังของทีมพวกเขายังคงพร้อมรบครบทุกตำแหน่งดีมาก เพียงแค่ต้องรอทดสอบความฟิตของ เรนาโต้ สเตฟฟ็อง เพียงเท่านั้นเอง คาดว่าเทรนเนอร์ มูรัต ยาคิน จะปรับเปลี่ยนแผนการเล่นมาในระบบ 4-2-3-1 แน่นอนเลยคืนนี้

รายชื่อผู้เล่น สวิตเซอร์แลนด์

ผู้เล่น (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ – ซิลว็อง วิดเเมร์, มานูเอล อาคานฌี, นิโก้ เอลเวดี้, ริคาร์โด้ โรดริเกวซ – เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า – เซอร์ดาน ชากิรี่, ฌิบริล โซว์, รูเบน วาร์กัส – บรีล เอ็มโบโล่

ผลงานล่าสุด สวิตเซอร์แลนด์

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

โปรตุเกส โชว์ผลงานในบอลโลก 2022 ที่ผ่านมาทั้งหมด 3 เกมทำได้ไม่ค่อยเข้าทรงมากสักเท่าไหร่นักจากการที่สามารถเก็บชัยชนะมาได้แค่ 2 เกม แพ้อีก 1 เกมด้วยกันเป็นเพราะทีมพวกเขาจัดผู้เล่นตัวสำรองลงสนามเยอะมากจนเกินไป จึงไม่มีความกล้าหาญในการลงเล่นนั่นเอง ส่วนทางฝั่งทีมเยือน สวิตเซอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มการเล่นในบอลโลก 2022 ที่ผ่านมาก็ไม่แตกต่างจาก โปรตุเกส มากสักเท่าไหร่นัก จากการที่ชนะได้ 2 เกม แพ้อีก 1 เกมด้วยกัน ยังไงๆเกมคืนนี้น่าจะเล่นทีม โปรตุเกส ดีกว่า

สกอร์ที่คาด : โปรตุเกส 2-1 สวิตเซอร์แลนด์

ทีเด็ด : โปรตุเกส กอดชัย

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล