" "

ข่าวบอลไทย

ทีมงานและนักเตะโดนลงโทษเรียบร้อย หลังเหตุวิวาทในซีเกมส์

ยืนยันบทลงโทษจาก สมาคมฟุตบอลไทย หลังมีเหตุทะเลาะวิวาทในเกมการแข่งขัน ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลของ ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จากการสอบสวนเรื่องของเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย สตาฟฟ์และนักกีฬา ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นจุดสนใจไปทั่วประเทศ อีกทั้งยังส่งให้เสียหายต่อภาพลักษณ์ ของวงการกีฬาไทยอีกด้วย  ทั้งนี้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ได้รวบรวมหลักฐานที่เกิดขึ้น เพื่อนำมาพิจารณาสั่งลงโทษเจ้าหน้าที่และนักเตะที่ก่อเหตุวุ่นวายดังกล่าว

โดยสื่อ ข่าวบอลไทย ได้เผยว่าส.บอลมีมติเป็นเอกฉันท์ในเรื่องของบทลงโทษ เริ่มจาก นายประสบโชค โชคเหมาะ, นายมายีด หมัดอะด้ำ ,นายภัทราวุธ วงษ์ศรีเผือก ซึ่งทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ของ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ดูแลนักเตะในชุดอายุไม่เกิน 23 ปี กับบทลงโทษ ให้ทำการพักการปฏิบัติหน้าที่ในนามของทีมชาติไทยทุกชุด เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยต่อมาเป็นการลงโทษ เจ้าเทป หรือ โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยและ นายธีรภักดิ์ เปรื่องนา สำรองนักเตะทีมชาติไทยหมายเลข 18 เป็นผู้กระทำผิด

ร่วมกันยั่วยุกันจนเกิดเหตุและใช้ความรุนแรงขึ้น ซึ่งทั้งคู่ถือว่าเป็นนักเตะในชุดทีมชาติที่อายุยังน้อย และรู้สึกสำนึกผิดได้ออกมาขอโทษต่อหน้าสาธารณะ จึงมีเหตุอันควรกำหนดโทษให้ทำการพักการปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งทางต้นสังกัดของนักเตะทั้งคู่ ต่างทำการลงโทษเพิ่มกับการสั่งแบนนักเตะพร้อมทีมชาติไทยทุกชุดอีกด้วย ข่าวบอลวันนี้ข่าวบอลไทยลีกใหม่ล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล