" "

เชลซี เตรียมคว้าตัวนักเตะทั้ง 2 รายจากทีม บาร์ซ่า และ เรือใบสีฟ้า

มีรายงานว่า ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของทีมคนใหม่ของ เชลซี พร้อมอัดฉีดงบจำนวนมากกว่า 150 ล้านปอนด์ เพื่อสนับสนุน โทมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมจอมเก๋า คว้าตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ อุสมาน เดมเบเล่ เข้ามาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ ซึ่งนักเตะทั้ง 2 รายนี้ต่างก็อยู่ในสายตาแล้ว และก็เป็นข่าวกับ เชลซี มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว โดยที่ ท็อดด์ โบห์ลี นั้นมองว่านักเตะจากทาง บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นเขาจะรับผิดชอบในการเจรจาซื้อขายนักเตะด้วยตนเอง และก็ปล่อยให้ โทมัส ทูเทิล และทีมงานเป็นผู้ตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลทั้งหมด

ทั้งนี้ก็เพื่อให้สโมสรเดินไปข้างหน้าได้อย่างเต็มที่ ในสถานการณ์ของ เดมเบเล่ นั้นอาจจะมีความซับซ้อนอยู่บ้างเล็กน้อย แม้ว่าเจ้าตัวจะหมดสัญญากับทาง บาร์เซโลน่า ไปแล้วแต่ ชาบี เฮอร์นันเดซ ผู้จัดการทีมของ บาร์เซโลน่า ไม่ได้มีความต้องการที่จะปล่อยนักเตะรายดังกล่าวออกจากทีม โดยที่ทางตัวนักเตะเองก็ดูเหมือนว่ายังอยากที่จะอยู่กับทีมต่อไป แต่ก็ติดตรงที่ อุสมาน เดมเบเล่ ต้องการที่จะได้รับค่าเหนื่อยสูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งสัญญาฉบับเก่าเขาได้รับราวๆ 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ พอเป็นอย่างนั้น เชลซี เองก็พร้อมที่จะจ่ายให้เยอะกว่า

เป็น 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ โดยที่ทาง โทมัส ทูเคิล ได้ชื่นชมนักเตะรายนี้มาโดยตลอด โดยที่พวกเขาเคยร่วมงานกันในตอนที่อยู่ ดอร์ทมุนด์ ด้วยกันมาก่อน สำหรับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นั้น ทูเคิล ได้เจรจากับนักเตะไปบ้างแล้ว เหลือแค่ว่าตอนนี้เจ้าตัวกำลังตัดสินใจ ในทิศทางการค้าแข้งของตัวเอง และจะตัดสินใจว่าจะเลือกอย่างไรภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อที่เขาจะได้เริ่มฝึกซ้อมปรีซีซั่นกับสโมสรใหม่ หากเขาต้องการย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ สโมสรก็พร้อมปล่อยตัว และได้ตั้งค่าตัวไว้ที่ 27 ล้านปอนด์ แฟน เชลซี ต้องรอลุ้นกันไปอีกสักหน่อย เพราะว่าในตอนนี้นักเตะ 2 รายนี้ กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจสำหรับทางเลือกในอนาคตของพวกเขา

แต่ก็คาดว่าน่าจะอีกไม่นานแล้ว นอกเหนือจากนี้ทาง เชลซี เองก็ยังต้องการนักเตะในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กมาเสริมทีมอีกด้วย เพราะเนื่องจากการที่พวกเขาต้องเสีย อันโทนีโอ รือดีเกอร์ ให้กับ เรอัล มาดริด ไปแบบไร้ค่าตัวทำให้ในตำแหน่งนี้สโมสรจะยังขาดนักเตะตัวหลักอยู่ และดูเหมือนว่าทาง บาร์เซโลน่า ก็มีแนวโน้มที่จะเซ็นสัญญากับ ชูลส์ กุนเด้ ที่เป็นเป้าหมายระยะยาวของ เชลซี มาโดยตลอดทำให้ ทูเทิล อาจจะเปลี่ยนเป้าหมายไปที่ มัตไตส์ เดอ ลิคต์ ของ ยูเวนตุส แทนถึงแม้ว่าค่าฉีกสัญญาของนักเตะจะอยู่ที่ 103 ล้านปอนด์ก็ตามแต่สัญญาของ มัตไตส์ เดอ ลิคต์ นั้นเหลือเพียงแค่ 2 ปี นั่นอาจจะทำให้ เชลซี ได้ตัวนักเตะชาวดัตช์ รายนี้มาด้วยราคาที่ถูกกว่านี้ก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม ข่าวกีฬาบอล