" "

ข่าวบอล

เกิดเหตุสลด แฟนบอลตกอัฒจันทร์ดับ ขณะเข้าชมการแข่งขันทีม ริเวอร์ เพลท

ล่าสุดสื่อ ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ มีรายงานว่าเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อแฟนบอลเสียชีวิตจากการตกอัฒจันทร์ ขณะเข้าชมเกมการฟาดแข้งระหว่างสโมสรริเวอร์เพลทกับสโมสรอีเฟนซอร์ อี ฮุสติเซีย ลีกอาร์เจนตินา ที่สนามโมนูเมนทัล ทำให้เกมการแข่งขันต้องถูกยกเลิกในทันที ขณะที่เกมเปิดการแข่งขันผ่านไปได้เพียง 28 นาที โดยที่สกอร์ของทั้ง 2 ทีม ยังเป็น 0-0 เหตุเกิดจากแฟนบอลผู้เสียชีวิตมีชื่อว่า ปาโบล มาร์เซโล่ เซร์ราโน่ เกิดผลัดตกลงมาโดยไม่มีการทะเลาะแบะแว้งแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุ 

สำหรับการแข่งขันดวลแข้งครั้งนี้ ที่มีแฟนบอลเข้าชมไปประมาณกว่า 90% ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนโดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ ภายในสนามโมนูเมนทัลของ สโมสรริเวอร์เพลท ก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ ซึ่งเวลาต่อมา มาร์ติน เดมิเคลิส อดีตกองหลังของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ปัจจุบันทำหน้าควบคุมดูแลทีมริเวอร์เพลท ได้ประกาศให้แฟนบอลทั้งหมด เดินทางออกจากสนามด้วยความสงบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต และเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

จากการสืบหาสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้ ทางด้านทีมแพทย์ได้เดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาต้นเหตุการเสียเสียชีวิต โดยอัฒจันทร์แห่งนี้ มีแฟนบอลซื้อตั๋วมาเข้าชมการแข่งขันกันอย่างล้นหลาม และเป็นสนามที่มีขนาดใหญ่ สามารถจุคนได้มากถึง 84,567 คน และในช่วงเวลาดังกล่าวที่ผู้เสียชีวิตได้พลัดตกลงมานั้น ก็ไม่มีบุคคลที่ 3 เข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบแล้ว ไม่พบเหตุรุนแรงเกิดขึ้นกับผู้เสียชีวิต คาดว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุที่พลักตกลงไปเอง

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ มาร์ติน เดมิเคลิส ได้ออกมาประกาศปิดอัฒจันทร์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทางเจ้าหน้าเข้ามาตรวจสอบและเก็บหลักฐาน สำหรับสนามกีฬาอันโตนิโอ เบสปูซิโอ ลิเบร์ติหรือเอลโมนูเมนทัลแห่งนี้ เป็นสนามประจำทีมของสโมสรริเวอร์เพลท ที่เพิ่งมีการปรับปรุงเสร็จสมบูรณ์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยสนามแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดและได้มาตรฐานที่สุดของอาร์เจนติน่าเลยก็ว่าได้ ข่าวบอลนอกข่าวฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล