" "

ข่าวบอลไทย

ค้างคาวไฟ ประกาศแยกทาง เฮดโค้ชวัย 42 ปี เรียบร้อยแล้ว

สโมสรสุโขทัย เอฟซี ได้แถลงปลด เดนนิส อมาโต้ กุนซือชาวเยอรมัน พ้นจากตำแหน่งกุนซือของทีมอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยทัพค้างคาวไฟ ได้มีการจ่ายค่าเชดเชยให้กับกุนซือวัย 42 ปี ตามข้อตกลงของสัญญาเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ถือเป็นการตกลงกันด้วยดีของทั้ง 2 ฝ่าย สำหรับเดนนิส อมาโต้ ได้เข้ามาทำหน้าที่คุมทีมให้กับทัพค้างคาวไฟ ตั้งแต่ช่วงฤดูกาล 2021-2022 โดยเขาได้พาทีมก้าวขึ้นมาเล่นในไทยลีก 1 และในนัดล่าสุดทัพค้างคาวไฟ เพิ่งจะพ่ายแพ้ให้กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-3 ในศึกไทยลีกเมื่อวันศุกร์ที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

ส่งผลให้ สุโขทัย เอฟซี มีคะแนนรวมเป็น 26 คะแนน จากการลงสนามทั้งหมด 23 นัด อยู่ในอันดับที่ 11 ของตาราง และจากผลงานที่ย่ำแย่ในฤดูกาลนี้และเสี่ยงที่จะตกชั้น ทำให้สโมสรจึงตัดสินใจปลดกุนซือชาวเยอรมันรายนี้ออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้ทางทัพค้างคาวไฟ อยากจะให้แฟนบอลทุกคนเชื่อมั่นในการตัดสินใจครั้งนี้ของสโมสร

ข่าวกีฬาไทยวันนี้ รายงานว่า หลังจากนี้ทางสโมสรจะตั้งให้ ลักษณะ คำรื่น ผู้ช่วยเฮดโค้ชทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราว จนกว่าสโมสรจะหากุนซือรายใหม่ได้ สำหรับโปรแกรมต่อไป สุโขทัย เอฟซี จะออกไปฟาดแข้งกับการท่าเรือ เอฟซี ในวันอาทิตย์นี้ ข่าวฟุตบอลไทยข่าวไทยลีกอัพเดทล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล