" "

นักเตะศูนย์หน้า เอฟเวอร์ตัน จะมาช่วยให้ทีม สเปอร์ ไม่ตกชั้นได้อย่างแน่นอน

สำหรับช่วงนี้เป็นช่วงพักฤดูกาล และเป็นการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะอีกด้วย ซึ่งข่าวการเปิดตลาดซื้อขายถือว่ากำลังสนุกและมันส์มากเลยทีเดียว ซึ่งหลายๆทีมกำลังจะปิดดิลนักเตะเข้าร่วมทีม เพื่อเตรียมสู้ศึกในฤดูกาลหน้าแต่หลายทีมก็ยังไม่มีทีท่าจะดึงนักเตะเข้าทีมได้เลยซักคนเดียว สำหรับทีมที่ถือว่าทำได้ดีจริงๆเลยกับตลาดซื้อขายรอบนี้นั่นก็คือ สเปอร์ หลังจากที่พวกเขาได้ไป บิสซูม่า และ ฟอสเตอร์มา ล่าสุดพวกเขาเพิ่งคว้าตัว ริชาร์ลีซง กองหน้าตัวเก่งของ เอฟเวอร์ตัน วัย 25 ปีมาร่วมทีม ซึ่งถือว่าเป็นนักเตะที่ตรงใจของกุนซือสายโหดอย่าง อันโตนีโอ กอนเต ที่ชอบนักเตะที่มีความทุ่มเทให้กับทีม สำหรับ ริชาร์ลีซง เป็นนักเตะ เอฟเวอร์ตัน ที่มีความทุ่มเทให้กับทีมเป็นอย่างมาก

โดยก่อนที่เขาจะมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน นั้นเขาเคยอยู่ ทีม วัตฟอร์ด มาก่อนตอนที่เขาอยู่ วัตฟอร์ต ก็โชว์ฟอร์มได้ดีจนไปเตะตาทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน ต่อมาก็ย้ายมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน และพอเขาได้ย้ายเข้ามาอยู่ เอฟเวอร์ตัน นั้นเขามีส่วนช่วยทีมไม่ให้ตกชั้นด้วย ซึ่งเขาสามารถช่วยทีมในการยิงประตูมากมายโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด และความทุ่มเทของเขาถือว่าเป็นที่หนึ่งมีความทุ่มเทเพื่อทีมเป็นอย่างมาก และอีกอย่างเขายังเป็น สายล่อฟ้า ให้กับทีมอีกด้วย ไม่ว่าในนัดไหนเขาจะล่อนักเตะระดับพระกาฬให้หันมาสนใจในตัวเขา และปล่อยให้เพื่อนในทีมเป็นผู้พังประตูก็มี หรือแม้แต่ในนอกสนามเขาก็ก่อกวนในด้านคำพูดกับคู่ต่อสู้ให้เสียสมาธิอยู่เสมอ ซึ่งในทีมคู่แข่งจะไม่ชอบคนอย่างเขาแน่นอน

แต่สำหรับทีมถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่สามารถช่วยทีมรอดพ้นการตกชั้นเลยก็ว่าได้ ในส่วนของ สเปอร์ เชื่อว่าอีกไม่นานก็คงปิดดิลนี้ได้ แต่ก็น่าจะอยู่ที่การเจรจาทีมงานในทีมว่าจะสามารถจบดิลนี้สำเร็จไหม เบื้องต้น สเปอร์ เสนอมาในราคา 60 ล้านปอนด์ โดยจะมีค่าตัว 50 ล้านปอนด์บวกค่าแอดออนอีก 10 ล้านปอนด์ ซึ่งถ้ามองถึงความคุ้มค่าแล้ว น่าจะคุ้มค่าพอสมควร กับอายุที่ยังไม่มากนักสามารถรับใช้สโมสรได้เรื่อยๆ ถ้าพูดถึงความแข็งแกร่งและความทุ่มเท พูดได้เลยว่าเขานี่แหละตัวจริง ซึ่งคงจะถูกใจกุนซือจอมตวาดอย่าง อันโตนีโอ กอนเต อย่างแน่นอนและหวังว่า สเปอร์ ในฤดูกาลหน้าจะมีถ้วยแชมป์ติดมือมาสักแชมป์

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล