" "

ทัพหงส์แดง ต้องการคว้าตัว ดาวรุ่งวัย 17 ปีจากสเปน ด้วยการฉีกสัญญา

มีรายงานเผยว่า ทัพหงส์แดง ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นล่าสุด เตรียมพร้อมที่จะยื่นเงิน 42 ล้านปอนด์ให้ เจ้าบุญทุ่ม เพื่อขอซื้อตัว กาบี กองกลางดาวรุ่งวัย 17 ปี มาร่วมทัพในช่วงตลาดนักเตะครั้งนี้ โดยเงินจำนวนนี้ ถือได้ว่าเท่ากับจำนวนค่าฉีกสัญญาของเจ้าหนูรายนี้พอดี ตามรายงานเผยว่า เจ้าหนูกาบี เพิ่งได้ขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดหลักของ ทัพบาร์เซโลน่า ในฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา

และกองกลางวัย 17 ปี เจ้าตัวก็สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม จนยึดตัวหลักในทีมได้ ก่อนที่จบซีซั่นนี้เจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 47 นัดจากทุกรายการ และยังสามารถทำได้อีก 2 ประตู ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ไม่แย่ สำหรับดาวรุ่งที่เพิ่งขึ้นมาเล่นลีกอาชีพปีแรกซึ่งอย่างไรก็ตาม กองกลางวัย 17 ปี ก็เหลือสัญญาอยู่กับ ทัพเจ้าบุญทุ่ม จนถึงช่วงปี 2023 เท่านั้น ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมา บาร์ซ่า ก็พยายามที่จะโน้มน้ามเจ้าตัวให้ต่อสัญญากับทีมต่อไป แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการขยายสัญญาใดๆเลย

โดยประธานสโมสร เคยเผยว่าเขาไม่ชอบสถานการณ์แบบนี้เอาซะเลย ทั้งนี้ใจจริงแล้ว เจ้าหนูกาบี จะยังอยากอยู่กับทีมเจ้าบุญทุ่ม ต่อไป แต่ถ้าหากทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่บรรลุข้อตกลงกันได้ในเร็วๆ นี้ ทีมบาร์ซ่า ก็อาจจะต้องยอมขายเจ้าหนูรายนี้ในช่วงตลาดครั้งนี้ เพื่อที่อย่างน้อยจะได้เงินมาบ้าง ซึ่งนอกจากนี้การย้ายไปอยู่กับ ทัพหงส์แดง อาจทำให้ กาบี ได้ค่าเหนื่อยเยอะกว่าในตอนนี้ก็ได้ เพราะปัจจุบันนี้ ทัพบาร์เซโลน่า ยังคงมีปัญหาด้านสภาพการเงิน โดยนอกจาก ลิเวอร์พูล ก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวว่า ทัพเปแอสเช กับ ทัพเสือใต้ ได้ให้ความสนใจในตัว กองกลางรายนี้ ด้วยเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอล