" "

ลิเวอร์พูล แพ้ แมนฯซิตี้ แบบเละเทะคา รัง แอนฟิลด์ ถึง 4-1 ต้องยอมรับว่า หักปากกาเซียน กันไปหลายด้าม กับผลการแข่งขันเหนือความคาดหมายในครั้งนี้ ที่บอกว่าเหนือความคาดหมาย ไม่เชิงจะหมายถึงว่าใครเป็นผู้แพ้-ชนะ เพราะถ้าวัดจากฟอร์มปัจจุบันของทั้งสองทีมนั้น เรือใบสีฟ้าเป็นต่ออยู่หนึ่งช่วงตัว แต่ที่เหนือความคาดหมายจริงๆนั้น หมายถึง สกอร์ ที่ขาดถึง 3 ลูก โดยที่ ครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 ด้วยซ้ำ ซึ่งความผิดพลาดหลักๆในวันนี้ของ แชมป์เก่า นั้นมาจากความคนที่เคยช่วยชีวิตทีมมานับไม่ถ้วน อลิสซอน เบกเกอร์ ที่เรียกว่า พลาดแบบหมดราคาเลยก็ว่าได้ เกมส์นี้ เพราะความผิดพลาดของเขา ส่งผลให้เสีย 2 ประตู จาก 4  และแน่นอน การก่อความผิดพลาดให้กับทีมระดับแมนซิตี้นั้น ถือเป็นเรื่องที่ผิดมหันต์

ช่วงที่ โม ซาลาห์ สามารถ ตีเสมอจากจุดโทษ ได้ตั้งแต่ต้นครึ่งหลังนั้น แฟนหงส์แดง น่าจะเห็นพ้องต้องกันว่า โมเมนตั้มของเกมส์นั้น กลับมาที่ ฝั่ง ลิเวอร์พูล อย่างเห็นได้ชัด จากนั้นพอเกิดความผิดพลาดของผู้รักษาประตู เกมส์หลังจากนั้นกลับกลายเป็นหนังคนละม้วน สิ่งสำคัญคือการแก้เกมส์ของ คล๊อป ในครึ่งหลัง ที่เรียกได้ว่า ขัดใจแฟนๆไม่น้อย โดยการถอดเอา ติอาโก้ และ เคอร์ติส โจนส์ ออกและเป็น เจมส์ มิลเนอร์ กับ เชอร์ดาน ชาร์กิรี่ ลงมาแทน  การเอา ติอาโก้ ออกนั้น แฟนๆ ยังพอเข้าใจคลล๊อปได้บ้างว่า คงจะอยากเซฟเจ้าตัว เพราะติอาโก้นั้น ติดใบหลืองอยู่ แต่การที่ถอดเคอติส โจนส์ ออกไปด้วยหลังจากนั้นติดๆ ส่งผลให้ จังหวะการเล่นของทีมนั้นเปลี่ยนไป การชะลอการขึ้นเกมของ “เรือใบ” จึงมีความหลวมทันที

โดนหลังเกมส์ คอมเม้นท์ของเหล่า เดอะ ค็อป ณ เวลานี้ มีการเรียกร้องอยากเห็นกองหลังอาชีพลงเล่นสักที โดยจะได้ดันให้ ฟาบินโญ่ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขึ้นมายืนมิดฟิลด์ตามเดิม แต่โดยเกมใหญ่กับ “จ่าฝูง” คล็อปป์เอง ก็คงไม่กล้าเสี่ยงใช้ แนท ฟิลลิปส์ ดาวรุ่งลงมารับหน้าที่ในวันนี้  ฤดูกาลนี้มันมาถึงจุดที่แฟน “หงส์แดง” ต้องเลิกหลอกตัวเองเพื่อให้รู้สึกดี แล้วต้องก้มหน้ายอมรับว่า ถ้าทีมไม่สามารถกลับมาฟูลได้แบบฤดูกาลที่แล้วให้เร็ววัน ถ้วยแชมป์เป็นอันต้องกลับมาอยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์ตอีกรอบ

อ่านต่อได้ที่ : https://www.thaisnews.com/