" "

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ‘หงส์แดง’  ลิเวอร์พูล เผย อลิสซอน เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิเลียน มีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อแฮมสตริง ไม่ใช่โควิด-19 อย่างที่ลือกัน – เจ้าตัวชื่นชม คีวิน เคลเลเฮอร์ มือกาววัย 22 ปี โชว์ฟอร์มเยี่ยมพาทีมเปิดบ้านเอาชนะ อาแจ็กซ์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

ก่อนการแข่งขันนัดรองสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มจะเกิดขึ้น สื่อมวลชนสอบถามถึงอาการของ อลิสซอน ซึ่งถูกเชื่อมโยงกับ โรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่ง กุนซือเฮฟวี่เมทัล ก็ตัดสินใจปฏิเสธในทันที พร้อมกับให้ข้อมูลอาการบาดเจ็บที่ถูกต้องอย่างเป็นทางการ

“ไม่ใช่โควิด-19 อลิสซอน บอกกับเราหลังเกมเสมอ ไบรท์ตัน ว่า เขาเจ็บที่แฮมสตริงตอนประมาณนาทีที่ 60 หรือ 70 มันไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากนัก แต่เขาก็พลาดการลงสนามในวันนี้ รวมไปถึงในสัปดาห์ข้างหน้า เราทำได้แค่รอ และมาดูอาการกันอีกครั้ง”

“ผมยังไม่เคยเห็นว่าจะมีใครพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อแฮมสตริงโดยใช้เวลาเพียงแค่ 4 ถึง 5 วัน ดังนั้นมันน่าจะประมาณ 10 ถึง 14 วัน มากกว่า ผมคิดว่าน่าจะเป็นแบบนั้น” คล็อปป์ เผยก่อนเกม

เกมดังกล่าวจบลงด้วยผล 1-0 โดยเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ได้ประตูชัยจาก เคอร์ติส โจนส์ ซึ่งมีผลมาจากความผิดพลาดของ โอนาน่า นายทวารอาแจ็กซ์ อย่างไรก็ดี คล็อปป์ กล่าวชื่นชม คีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์ ที่โชว์ป้องกันลูกอันตรายได้อย่างน่าประทับใจ

“ผมคิดว่า อาเดรียน ทำผลงานที่มหัศจรรย์ให้กับเรา เขาเก็บคลีนชีตได้หลายต่อหลายนัด แต่ตอนนี้เราต้องการผู้เล่นธรรมชาติอย่าง คีวิน เคลเลเฮอร์ เขาป้องกันลูกยิงได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน เราตัดสินใจแบบนั้นก็จริง แต่เราไม่รู้ว่าเขาจะรับมือกับมันได้ขนาดไหน”

“ผมมีความสุขกับความนิ่ง และความยอดเยี่ยมของเขา ในท้ายที่สุดมันก็คือการป้องกันไม่ให้บอลซุกก้นตาข่าย ซึ่งเขาทำมันได้ถึงสองครั้ง เขาจะนอนหลับฝันดีคืนนี้ หรือไม่ก็ฝันร้ายไปเลยล่ะ” คล็อปป์ กล่าว

ติดตามข่าวสารในวงการฟุตบอลได้ทาง: thaisnews.com