" "

ข่าวบอล

ราชันชุดขาว ผงาดแชมป์ อันเชลอตติ นั่งไม่ติดเก้าอี้ ยอมรับสุดปลื้ม

คาร์โล อันเชลอตติ เฮดโค้ชประจำสโมสร เรอัล มาดริด ออกอาการปลื้มสุดๆ หลังลูกทีมราชันชุดขาว สามารถพาทีมผงาดคว้าแชมป์สโมสรโลก (แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2022) มาครอบครองได้เสำเร็จ หลังจากสามารเอาชนะทีมดัง อัล-ฮิลาล ทีมดังจากซาอุดิอาระเบีย ได้ ชนิดที่ว่าการลงสนามแข่งขันนั้น สามารถทำฟอร์มได้ถูกอกถูกใจลูกพี่ใหญ่ อันเชลอตติ แบบสุดๆเรียกได้ว่า ยืนไม่ติด นั่งยิ้มหุบไม่ลง รับแฮปปี้สุดๆ หลังทีมราชันชุดขาว สอย อัล-ฮิลาล ไปได้ถึง 5-3 

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือเรอัล มาดริดออกมาเปิดเผยเรื่องราวและยอมรับแบบยิ้มกว้างว่า พอใจลูกทีมครั้งนี้มาก ที่สามารถวัดฟอร์มสู้ทีมจากลีกแดนน้ำมันดิบได้ชนิดที่ว่าแสนมีความสุข สำหรับการเดินเกมจนคว้า ถ้วยแชมป์ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ 2022 มาได้ ในเกมรอบชิงชนะเลิศ โดยเกมการแข่งขันครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นที่สนามพรินซ์มูลายอับเดลลาห์สเตเดี้ยม กรุงราบัต ของประเทศโมร็อกโก โดยทางด้านของ เรอัล มาดริด สามารถเปิดเกมทำประตูได้ด้วยผลงานของ วินิซิอุส จูเนียร์ ตั้งแต่นาทีที่ 13 

หลังจากที่ทีมราชันชุดขาว สโมสรแชมป์ยุโรป สามารถทำสกอร์ไปหนีสโมสรแชมป์เอเชีย อัล-ฮิลาล ไปได้อีก 1 ประตู จากการทำสกอร์ของ เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ และทางด้านของอัล-ฮิลาล สามารถทำสกอร์ตีไข่ได้ในนาทีที่ 26 ด้วยฝีเท้าของ มุสซ่า มาเรก้า ก่อนที่จะจบครึ่งแรกไปทีมราชันชุดขาวยังคงนำอยู่ก่อนแล้ว และกลับมาเปิดเกมในครึ่งหลัง ราชันชุดขาวได้อัดตาข่ายตอกย้ำไปอีกครั้ง ในนาทีที่ 54 ด้วยฝีเท้าของ คาริม เบนเซม่า และจากนั้นไม่ถึง 5 นาที เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ ก็ซัดไปอีกครั้ง

จากการรายงานของ ข่าวบอลต่างประเทศ นับเป็นเกมการแข่งขันที่กุนซือใหญ่อันเชลอตติยิ้มหน้าบานเท่ากระด้ง เนื่องจากทางด้านของสโมสรอัล-ฮิลาล จะสามารถสร้างผลงานทำสกอร์ได้อีกจาก 1 ประตู ก็ไม่เป็นผลเนื่องจากลูเซียโน่ เวียตโต้ ก็ซัดเพิ่มให้อีกครั้งทิ้งห่างไป แม้จากนั้น เวียตโต้ของอัล-ฮิลาล จะทำสกอร์ได้อีกครั้งในนาทีที่ 79 แต่เมื่อถึงระยะเวลาที่เกมสิ้นสุดลง ชัยชนะก็ยังคงเป็นของทีมราชันชุดขาว ที่สามารถสร้างผลงานการทำสกอร์ได้ดีกว่าและสามารถสอยแชมป์ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ มาครองเป็นสมัยที่5 ข่าวบอลข่าวกีฬาอัพเดท24ชม.

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ : สยามสปอร์ต