" "

ข่าวบอลนอก

กุนซือมาดริด เดือดฟ้องร้องทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน เรื่องไม่จ่ายโบนัส

คาร์โล อันเชล็อตติ ปัจจุบันรับหน้าที่กุนซือของเรอัล มาดริด ได้ออกมายื่นเรื่องต่อศาลกรุงลอนดอนของอังกฤษ เพื่อทำการฟ้องร้องอดีตต้นสังกัด สโมสรเอฟเวอร์ตัน ของพรีเมียร์ลีก ในกรณีเบี้ยวจ่ายเงินโบนัสเป็นเงินจำนวน 2 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 87 ล้านบาท หลังจากที่เขาอำลาทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน ไปนานมากกว่า 2 ปี ก่อนกลับมารับหน้าที่คุมทีมราชันชุดขาว หลังจากที่ ซีเนดีน ซีดาน ถูกปลด โดยประเด็นของเรื่องราวข่าวฉาวครั้งนี้ เกิดจากสัญญาที่ได้ทำกันไว้ในอดีต

ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าเรื่องเงินที่ฟ้องร้องกันนั้น จะเป็นเงินโบนัสเมื่อครั้งที่ อันเชล็อตติ ได้คุมทีมเอฟเวอร์ตัน และสามารถพาทีมคว้าอันดับ 12 และ 10 ใน พรีเมียร์ลีกมาได้ในช่วงเวลาที่ อันเช่ได้ทำงานให้กับทีมดังถิ่นกูดิสัน พาร์ค เป็นระยะเวลา 18 เดือนนั่นเอง โดยหลังจากมีกระแสข่าวยื่นฟ้องถูกเผยแพร่ออกมา ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินปฏิเสธที่จะตอบคำถามจากสื่อทุกช่องทาง อีกทั้งยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจนว่าศาลของกรุงลอนดอน จะเรียกผู้เกี่ยวข้องของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ไต่สวนคดีเมื่อไหร่

ทั้งนี้สื่อ ข่าวบอลต่างประเทศ ยังเผยอีกว่าเมื่อในอดีต อันเชล็อตติ วัย 64 ปี ได้ทำการตกลงเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เอฟเวอร์ตัน เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 4 ปีครึ่ง โดยเริ่มจากปี 2019 ก่อนจะคุมทีมลงสนามแข่งขันไปทั้งสิ้น 67 เกม ก่อนจะยุติการทำงานกับทีมดังอังกฤษ ไปรับหน้าที่คุมทีมให้กับ ราชันชุดขาว อีกครั้งในปี 2021 นั่นเอง ข่าวฟุตบอลข่าวบอลต่างประเทศมาใหม่

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล