" "

อาร์เตตา ผจก.ทีมที่สุดยอด ในเรื่องของวินัยและเทคนิคการเล่น

ปืนใหญ่ยุคใหม่ที่ไม่ใช่ขนม ในตอนนี้อุณหภูมิความเย็นมันจะปกคลุมลอนดอนฝั่งสีแดงหลังจาก 3 นัดที่ผ่านมา อาร์เซนอล ทำผลงานได้อย่างอุกอาจลงเล่น 3 นัดชนะ 3 นัด ก่อนอื่นคงต้องบอกก่อนว่า หลายคนอาจจะมองว่า เฮ้ย 3 นัดที่ผ่านมาอาร์เซนอลเจอแต่ทีมที่กองหลังนุ่ม ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรมากนะ แล้วก็เพิ่งผ่านมาแค่ 3 เอง แต่อยากจะบอกว่า 3 นัดที่ผ่านมาเนี่ยคุณไม่สามารถที่จะด้อยค่าผลงานของเขาได้เลย ถามว่าทำไมถึงรู้ก็เพราะว่าการเสริมทัพของพวกเขา น่าสนใจจริงๆ

หากใครยังจำได้ จะมีหลายคนพูดไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วว่า ปืนใหญ่ในมือของกุนซืออย่าง อาร์เตต้า ต้องเป็น อาร์เซนอลที่น่ากลัวอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว หากว่าวันหนึ่งทีมทั้งหมดเป็นของเขาเต็ม 100% มันจะไม่แปลกใจเลยที่เขานั้นใช้ไม้โหด ในการขายนักเตะระดับซีเนียร์ดาวยิงของทีมอย่าง โอบาเมย็อง ออกไป เพราะเรื่องวินัยหย่อนยาน แม้จะเป็นตัวความหวังสูงสุดของทีมก็เถอะ หากเป็นตัวอย่างไม่ดีและเขานั้นปล่อยผ่าน นักเตะคนอื่นจะเชื่อฟังเขาล่ะ เขาลงทุนเก็บหลักฐานทั้งหมดที่ โอบาเมย็อง ทำผิด

เพื่อรอวันขายโอบาเมย็อง ออก และจะได้เอามาใช้ หากนักเตะมีการฟ้องร้อง นั่นแสดงว่าเขาเอาจริง ไม่มีอ่อนให้ทั้งนั้น ซึ่งนั่นคือเหตุการณ์หนึ่ง ที่ทำให้นักเตะอาร์เซนอล ชุดนี้ต้องเชื่อฟังคำพูดของ มิเกล อาร์เตตา สุดยอดกุนซือของปืนใหญ่ ทั้งในเรื่องของเทคนิคและเรื่องของวินัย มันเลยเป็นผลงานที่ออกมาในสนามตอนนี้ บอกได้เลยว่าแจ่มจรัสเสียยิ่งกว่าอะไร นักเตะทุกคนคือนักเตะของเขาอย่างแท้จริง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเสริมทีมได้อย่างน่ากลัว

การนำเข้ามือปืนมาจากเรือใบสีฟ้าอย่าง กาเบรียล เชซุส ถือว่าเป็นการซื้อที่คุ้มค่าและน่าจับตามองมากๆ ตั้งแต่วันแรกที่ย้ายมาจนถึงตอนนี้ เฉพาะผลงานสามนัดที่ผ่านมา ยิงไป 2 ประตูกับ แอสซิสต์ 3 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ดีมาก ส่วนทีมก็ลง 3 นัดได้ 9 แต้มอยู่อันดับหนึ่งของตาราง ไม่แน่นะในซีซั่นนี้อาร์เตตา อาจจะเป็นผู้ที่นำอาร์เซนอล กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งเหมือนกับในยุคของ อาร์แซน แวงแกร์ ก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล