" "

อิจิ คาวาชิม่า ชื่นชมโกยโกเชอาเป็นไอดอล จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการเล่นตำแหน่งรักษาประตู

ฃอิจิ คาวาชิม่า (เกิดวันที่ 20 มีนาคม ค.ศ. 1983) เป็นผู้รักษาประตูชาวญี่ปุ่น ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสร สตาร์บวร์ก และทีมชาติญี่ปุ่น คาวาชิม่า ลงเล่นในญี่ปุ่นให้กับหลายสโมสร ทั้ง โอมิยะ อาร์ดิจา , นาโงย่า แกรมปัส และคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ก่อนจะย้ายร่วมทีม ไลร์ส เคมเพนโซเน ในประเทศเบลเยียม ปี 2010 จากนั้นเจ้าตัวก็ลงเล่นให้กับอีกหนึ่งสโมสรในประเทศเบลเยียมอย่าง สตองดาร์ด ลีแอช

ตั้งแต่ปี 2012 จนถึงปี 2015 และ ดันดียูไนเต็ด ในสก็อตแลนด์ ตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2016 คาวาชิม่า ลงเล่นให้กับประเทศญี่ปุ่นในรายการฟุตบอลโลก 2010 , 2014 และ 2018 โดยลงสนามให้กับทีมชาติมากกว่า 90 นัด คาวาชิม่า เกิดในเมือง โยโนะ , จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น เริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งผู้รักษาประตูหลังจากเจ้าตัวหลงใหลในตัว เซร์ฆิโอ โกยโกเชอา และได้ชมวิดีโอความสามารถของเขา

ซึ่งทำให้เขาเกิดความชื่นชมและเริ่มเล่นในตำแหน่งผู้รักประตูนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จากนั้นก็เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมต้นโยโนนิชิ และโรงเรียนมัธยมปลายอุราวะฮิกาชิ คาวาชิม่า เริ่มเต้นเส้นทางอาชีพกับสโมสร โอมิยะ อาร์ดิจา ในเจลีก 2 หลังจากจบจากโรงเรียนมัยมปลายอุราวะฮิกาชิ ต่อมาวันที่ 6 เมษายน ปี 2002 คาวาชิม่า ก็ประเดิมสนามกับสโมสร โอมิยะ อาร์ดิจา

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล