" "

ฮาแลนด์ ได้ลบคำดูถูกของเหล่าเกรียนทั้งหลาย ด้วยการทำประตูให้กับ เรือใบสีฟ้า

วันนี้ขอเสนอตัวเดียวเสียวทั้งลีก ซึ่งเป็นนักเตะปีศาจชัดๆ ถ้าโรนัลโดคือนักเตะพรแสวงที่ฝึกทักษะพัฒนาร่างกายให้แข็งแกร่ง ยื่นระยะการเล่นระดับสูงเป็นนักเตะที่ราวกับหุ่นยนต์ ที่เล่นได้อย่างเหนือมนุษย์ ส่วนเมสซี่ หากเปรียบถึงพรสวรรค์ที่ฝังอยู่ในเท้าซ้ายสนาม ซึ่งถูกกล่าวขานว่านี่มันนักเตะจากต่างดาวมาเล่นบนพื้นโลกชัดๆ นั่นเลยทำให้ ฮาแลนด์ ถูกเปรียบเทียบว่าเขาคือนักเตะปีศาจ ตัวสูงใหญ่ ท่าวิ่งที่สาวเท้าอย่างกับเสือชีต้า เท้าหนักอย่างกับค้อนปอนด์ แข็งแกร่งยังกับกระทิง มีสายเลือดของชาวไวกิ้ง

ที่มีเรื่องเล่ากันว่า ใครที่มีสายเลือดเหล่านักรบนี้จะเหมือนกับว่ามีพลังบางอย่างแห่งยอดนักสู้ ไหลเวียนอยู่ในร่างกายเขา เริ่มสร้างชื่อจากผลงาน 20 ประตูจาก 50 นัดกับสโมสร โมลด์ ที่วงการฟุตบอลในประเทศต่างบอกว่า ไอ้เด็กนี่มันไม่ธรรมดาแน่นอน เขาทำผลงานที่เข้าตาโดยการทำ 29 ประตูจากการลงสนาม 27 นัดกับเรดบูล ซัลซ์บวร์ก ก่อนจะมาสร้างชื่อกระฉ่อนจนกลายเป็นเด็กปีศาจที่ดอร์ทมุนด์ด้วยการลงสนามไป 89 ยิงไป 86 ประตู นี่มันบ้าไปแล้วเด็ก 20 ต้นๆกับสถิติยิงเกือบทุกนัดที่ลง มันไม่ใช่คนแล้ว เขามีข่าวว่าทีมใหญ่ทั่วยุโรปต่างต้องการคำสัญญากับเด็กปีศาจคนนี้

แต่ค่าตัวเขาพูดไปไกลถึง 150 ล้านปอนด์ ทำให้เขายังอยู่กับเสือเหลืองต่อ ความเก่งของเขาไม่ได้ทำให้เขาได้รับคำชมอย่างเดียว คนด่าก็เพียบ คนดูถูกเยอะ เก่งแต่กับลีกเยอรมัน รองมาพรีเมียร์ลีกสิ ยิงไม่ได้อย่างนี้หรอก คำพูดนี้คนพูดกันเยอะว่าที่ ฮาร์แลนด์ ยิงได้เนี่ยก็เนื่องจากอยู่กับลีกที่เล่นง่ายอย่าง บุนเดสลีกา ลองมาพรีเมียร์ลีก เจอบอลหนักเดี๋ยวก็เดี่ยงยาว หลายคนบอกเพราะมีช่วงหนึ่งมีเจ็บหายไประยะหนึ่ง แต่ก็กลับมายิงประตูได้เหมือนเดิมมาที่อังกฤษดับแน่นอนเชื่อดิ คนพวกนี้เชื่อว่าการมาอยู่ที่ลีกอังกฤษของ ฮาแลนด์ ไม่มีวันแจ้งเกิดได้หรอก

เขาเก็บคำพูดเหล่านั้นตอบโต้กลับไปเพียงสั้นๆ ด้วยรอยยิ้มแห่งจอมมารบูล อาจจะคิดในใจว่ารอแป๊บ พรีเมียร์ลีก เดี๋ยวได้เจอกัน วันที่เขาได้ชูเสื้อกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลงนัดแรกในถ้วยการกุศลที่แพ้ไปนั่น มันเริ่มต้นตั้งแต่หลังจากที่เปิดฤดูกาลเพียงเท่านั้นแหละ เขาระเบิดฟอร์มอย่างโหดยิงกระจายนำโด่งดาวซัลโวไปแล้ว ทำเอาพวกเกรียนคีร์บอร์ดลิ้นจุกปากพูดไม่ออก และเชื่อว่านัดต่อไปเขาต้องทำประตูอีกแน่นอนเพราะเขาคือ นักเตะปีศาจ เออริ่ง ฮาแลนด์ แห่งเรือใบสีฟ้า นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล