" "

ข่าวบอล

เคน ขึ้นเบอร์1 ดาวซัลโวสูงสุดของ สิงโตคำราม

แฮร์รี่ เคน กองหน้าสร้างชื่อให้ตัวเองภายใต้ทีมชาติอังกฤษ กับความสามารถในการทำสกอร์กับเกมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 คัดเลือกของกลุ่มซี เมืองเนเปิ้ลส์ จากการลงสนามระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ กับทีมชาติอิตาลี เคนสร้างสกอร์ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ หลังจากสามารถทุบสถิติดาวซัลโวที่เวย์น รูนีย์ เคยทำไว้ด้วยสกอร์ที่ 53 ประตู แต่มาวันนี้เคนสามารถทำสกอร์ได้อีกครั้ง ขึ้นนำเป็น 54 ประตู กลายเป็นที่ 1 ของดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติอังกฤษโดยปริยาย 

แกเร็ธ เซาธ์เกต เฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษ ยิ้มให้กับสถิติใหม่ของเคน ที่สามารถสอยสถิติสร้างสกอร์ได้ในเกมการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร ผงาดขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติ จากที่เซาธ์เกต พาทีมสิงโตคำราม บุกสยบแค้นทีมอัซซูรี่ ของโรแบร์โต้ มันชินี่ จากที่เคยฝากรอยช้ำให้ ในนัดชิงชนะเลิศยูโรเมื่อครั้งที่ผ่านมา ปัจจุบันทีมสิงโตคำรามสามารถบุกไปคว้า 3 แต้ม ได้จากสนามในเมืองเนเปิ้ลส์ โดยทางด้านของเคนยังสามารถสังหารจุดโทษ ก้าวขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมเมืองผู้ดีอีกด้วย

สำหรับนักเตะคนดัง แฮร์รี่ เคน สามารถโชว์ฟอร์มจากเกมการแข่งขันได้อย่างโดดเด่น และยังสามารถสร้างสถิติใหม่ ด้วยการทำลายสถิติสุดยอดดาวซัลโว ที่อดีตตำนานนักเตะรุ่นพี่อย่าง รูนีย์ เคยทำไว้ได้ ปัจจุบันสามารถเดินหน้าแซงขึ้นเป็นที่1 ได้แล้ววันนี้ เซาธ์เกตรู้สึกดีใจ และยกย่องกองหน้าคนสำคัญของทีมชาติ รู้สึกแฮปปี้ไปกับความเป็นมืออาชีพของเคน ที่สามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมและทำลายสถิติได้เป็นผลสำเร็จ ให้กับเกียรติประวัตินักเตะอาชีพของเขา 

ข่าวบอลวันนี้ เผยว่าเวย์น รูนีย์ จากเคยเป็นเจ้าของสถิติร่วมดาวซัลโวคู่กับ เคน ปัจจุบันได้ส่งข้อความร่วมแสดงความยินดี เข้ามาให้กับผู้ครอบครองสถิติที่ 1 ด้วยรู้สึกดีใจที่เคนสามารถสร้างสถิติใหม่และก้าวขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดได้ รู้สึกภูมิใจไปกับเคน ในการทำลายสถิติและเคนคือตำนานคนต่อไปของเกาะอังกฤษ ซึ่งเป็นอีกผลลัพธ์ที่ล้ำค่ามากของอาชีพนักเตะ ข่าวกีฬาฟุตบอลข่าวบอลยูโรอัพเดทใหม่

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ : สยามสปอร์ต