" "

เทอรี่ แนะ เคน จะไม่ได้แชมป ถ้ายังค้าแข้งกับสเปอร์

จอห์น เทอร์รี่ นักเตะกองกลาง ได้ออกมามาแสดงความคิดเห็นว่า แฮร์รี่ เคน สมควรที่จะย้ายออกจากทีม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หากยังไม่อยากมีโอกาสคว้าแชมป์ เห็นได้อย่างชัดเจนว่าฝีเท้าระดับ แฮรี่เคน ซึ่งจัดว่าเป็นนักเตะกองกลางที่เก่งที่สุดในโลก แต่สิ่งที่น่าแปลกคือเขาไม่เคยไปคว้ารายการแชมป์เลยสักครั้ง หากเขายังคงอยู่กับสเปอร์ต่อ ขาดว่าเขาคงไม่มีโอกาสได้สัมผัสรายการแชมป์ ในอาชีพค้าแข้งอย่างแน่นอน แฮร์รี่ เคน กับวัย 29 ปี และผลงานที่เขาได้พิสูจน์ให้แฟนบอลทั่วโลกได้เห็น

ว่าเขาเหมาะแก่การคว้าแชมป์รายการต่างๆ ได้แล้ว แต่อาจเป็นเพราะเลือกทีมผิด เลยยังไม่มีโอกาสผัสรายการแชมป์เลยสักครั้ง ก่อนหน้านี้เคน ก็เคยมีข่าวเรื่องการย้ายทีมออกมาบ้าง แต่สุดท้ายแล้ว ดูเหมือนจะไม่มีความคืบหน้าใดๆ เพราะเขายังคงอยู่กับทีมไก่เดือยทอง มาจนถึงตอนนี้ จอห์น เทอร์รี่ กล่าวต่อว่าหากพูดกันตรงๆ เคนคือกองหน้าที่เก่งที่สุดในโลก ในเวลานี้ ขณะที่ การที่เขายังอยู่กับทีมสเปอร์ เชื่อว่า สเปอร์ส จะไม่มีทางมอบแชมป์ให้เขาได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น สิ่งที่เคนทำได้ เมื่อโอกาสมาถึง

คือควรย้ายออกจากสเปอโดนไม่ต้องลังเล เทอร์รี่ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเขา คิดว่าสโมสรเรอัล มาดริด น่าจะเป็นสโมสรที่จะพาเคนไปคว้าแชมป์รายการต่างๆได้ เขานั้นแค่รู้สึกเสียดายความเก่งของเคน ที่จะต้องมาจบอาชีพค้าแข้ง โดยที่ไม่เคยได้แชมป์แม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งเคนเองก็เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ก่อนจบอาชีพการค้าแข้ง เขาอยากมีความภูมิใจกับการคว้าแชมป์มาครองบ้าง เพราะหากวันหนึ่งเมื่อเขามองกลับย้อนไป เขาจะสามารถพูดกับตัวเองได้อย่างเต็มปาก ว่านั่นคือสิ่งที่น่าภูมิใจที่สุดในชีวิตเขา

แฮรรี่ เคน นั้น เป็นที่หมายตาของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ ฟอร์มการเล่นของเขานั้น ถือว่าครบเครื่อง มีความกล้าตัดสินใจ และฉลาดในการเลี้ยงบอล ส่งบอล หรือยิงประตู ซึ่งเคนนั้นเป็นแกนกำลังหลักให้แก่ทีมได้ หากได้เขาไปร่วมทีม สามารถเรียกได้ว่า นี่แหละคือนักเตะสารพัดประโยชน์อย่างแท้จริง 

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล