" "

‘เบล’ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบยูโร 2020

โดย แกเร็ธ เบล ขอยกเลิกสัญญา เรอัล มาดริด เพื่อเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ หวังไปเอาดีในกีฬากอล์ฟเอบีซี (ABC) สื่อชื่อดังของสเปน ได้ลงข่าวการอำลาลูกหนัง ทำเอาแฟนบอลช็อคไปตามๆกันหลังเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ทีมชาติเวลส์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020″ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ในข่าวรายงานมาว่า แกเร็ธ เบล ขอแขวนสตั๊ดด้วยวัยเพียง32ปีเท่านั้นเอง

แม้ว่าจะเพิ่งหมดสัญญายืมตัวกับสเปอร์ส อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวบอกว่า เบล เคยให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส สื่อดังของอังกฤษ ไว้ว่า”มันควรจะต้องเกิดขึ้นหลังจบศึกยูโร ผมรู้ว่าผมกำลังทำอะไร แต่มันจะเกิดเรื่องยุ่งเหยิงแน่ถ้าผมพูดอะไรออกไปในตอนนี้ผมจะยังไม่คิดถึงเรื่องไหนทั้งนั้น นอกจากทีมชาติเวลส์”ทั้งนี้เพื่อไปเป็น “นักกอล์ฟอาชีพ” แทน

ช่วงที่หลุดจากตำแหน่งตัวจริงในทีมเรอัล มาดริดเบลมักใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการการเล่นกอล์ฟ จนมักจะถูกสื่อให้เห็นว่าเจ้าตัวมีทักษะการเล่นกอล์ฟใกล้เคียงกับโปรระดับมืออาชีพเลยทีเดียวถึงแม้ว่ารายได้ของเบลในการท้าแข่ง จะสูงถึงปีละ 15.1 ล้านปอนด์ (664.4ล้านบาท) เลยก็ตามเบล อาจต้องจ่ายค่ายกเลิกสัญญาจำนวน 7.5 ล้านปอนด์ (330 ล้านบาท) เพื่อให้เขาได้เป็นอิสระจาก เรอัล มาดริดพร้อมทิ้งค่าจ้างสูงถึงสัปดาห์ละ 600,000 ปอนด์ (26.4 ล้านบาท) ในสัญญาปัจจุบันแบบไม่มีเงื่อนไข

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ ::: www.thaisnews.com