" "

นิโกลาส์ เปเป้ ปีกเจ้าของค่าตัวสถิติสโมสร ‘ไอ้ปืนใหญ่’ อาร์เซนอล ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรม ขอโทษแฟนบอล เฮดโค้ชอย่าง มิเกล อาร์เตต้า และเพื่อนร่วมทีมทุกคน หลังเจ้าตัวไปสติแตกเสียใบแดงในเกมบุกเสมอกับ ‘ยูงทอง’ ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เปเป้ ตัดสินใจโหม่งเข้าไปที่ศีรษะของ อลิโอสกี้ มิดฟิลด์สัญชาติมาซิโดเนีย ในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่ แอนโธนี เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินต้องเข้าไปดูเหตุการณ์กับ VAR และไม่มีทางเลือกแจกใบแดงไล่เจ้าตัวออกจากสนามไป ทั้งที่เหลือเวลาในการแข่งขันมากกว่าครึ่งชั่วโมง

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือสัญชาติสแปนิช ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมด้วยสีหน้าขุ่นเคืองโดยเจ้าตัวยืนยันว่า พฤติกรรมดังกล่าวของ เปเป้ เป็นอะไรที่ ‘รับไม่ได้’

ล่าสุด ตัวรุกทีมชาติไอวอรีโคสต์ เผยว่า “เมื่อวานนี้ ผมทำให้เพื่อนร่วมทีมต้องตกที่นั่งลำบากในช่วงเวลาสำคัญของการแข่งขัน มันไม่มีข้อแก้ตัวอะไรทั้งนั้นสำหรับพฤติกรรมนี้ ผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง และต้องขอโทษแฟนบอล เพื่อนร่วมทีม โค้ช และทุกๆ คนในสโมสรแห่งนี้”

ปาทริซ เอฟร่า นักวิจารณ์ของ สกายสปอร์ต ยังแสดงความคิดเห็นว่า เขาผิดหวังกับการกระทำของ เปเป้ แต่ก็รู้สึกว่า อลิโอสกี้ ตั้งใจปั่นประสาทให้ เปเป้ ถูกไล่ออก

ติดตามข่าวสารฟุตบอลทาง: thaisnews.com