" "

ข่าวบอล

เมสซี่ ไม่ถูกปรับเงิน แต่ถูกพักงาน หลังบินไปซาอุโดยไม่ได้รับอนุญาต

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดัง ต้นสังกัดสโมสรดังแห่งลีกเอิง ทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ลงโทษหลังจากเป็นตัวแทนให้ในฐานะฑูต เดินทางไปพร้อมครอบครัว ยังประเทศซาอุดิ อาระเบีย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากสโมสร เนื่องจากทางด้านของต้นสังกัดเปแอสเช ออกมาตำหนิว่าเมสซี่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ว่าจะมีการเดินทางเป็นตัวแทน ด้วยการใช้สถานะฑูตกีฬา หลังจากมีการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 เมสซี่ จึงได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ในฐานะของฑูตทีมชาติอาร์เจนติน่า 

สำหรับการกระทำของสตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สถานการณ์ดังกล่าวที่คาดว่านักเตะอาจจะโดนบทลงโทษเป็นเพียงการปรับเงิน เนื่องจากทีมดังฝรั่งเศสพยายามยื่นข้อเสนอเพื่อขยายสัญญาการร่วมงานกับอดีตขุนพลทีม บาร์เซโลน่า แต่ปัจจุบัน เมสซี่ มีปัญหาหลังจากถูกสาวกแฟนบอลเปแอสเช ขับไล่ออกจากทีมดังฝรั่งเศส ดังนั้นเรื่องของการต่อสัญญา กับนักเตะจึงไม่สามารถทำได้อย่างราบรื่น และเมื่อมีเหตุการณ์สตาร์ดังละเมิดกฏ แฟนบอลจึงไม่แฮปปี้ และต่อต้านนักเตะกองหน้าคนดังอย่างหนัก 

จากเหตุการณ์นี้ทางด้านของ นักเตะ ถูกต้นสังกัดทีมเปแอสเช ลงโทษด้วยการแบนเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ โดยเมสซี่เปิดเผยในเวลาต่อว่าเคยขออนุญาตจากต้นสังกัดทีมเปแอสเชแล้ว แต่กลับโดนปฏิเสธไม่ให้เดินทางเข้าร่วมคณะฑูตครั้งนี้ และนักเตะยอมรับการลงโทษจากทางสโมสร โดยไม่ให้สิทธิ์เข้าซ้อมร่วมทีม หรือลงสนามแข่งขัน นั่นเท่ากับว่า เมสซี่ จะไม่ได้สวมเสื้อเปแอสเช ในช่วงที่เหลือของซีซั่น ก่อนที่จะหมดสัญญา และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลการแข่งขันนี้ 

ข่าวเปแอสเชวันนี้ เผยอีกว่านักเตะกองหน้า ชาวอาร์เจนไตน์ วัย 35 ปี มีผลงานกับเปแอสเช ด้วยการยิงได้ 20 ประตู 19 แอสซิสต์ หลังจากลงสนามไป 37 เกมจากทุกรายการ พร้อมร่วมทีมในการสร้างผลงานเป็นจ่าฝูง ลีกเอิง คะแนนนำทีมมาร์กเซย์ ทีมอันดับ 2 อยู่ที่จำนวน 5 แต้ม จากการแข่งขันลีกสูงสุดของฝรั่งเศส 33 นัด สำหรับการถูกแบนครั้งนี้ของเมสซี่ ส่งผลทำให้เจ้าตัว จะพลาดลงสนามช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกเอิง เนื่องจากการแข่งขันเหลือเพียง 3 นัดสุดท้ายก่อนสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23 ข่าวบอลลีกฝรั่งเศสข่าวบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล