" "

ข่าวบอลนอก

เมสซี่ ทำสถิติแซงหน้า โรนัลโด้ ขึ้นเป็นนักเตะที่ยิงเยอะที่สุดในลีกยุโรป

ล่าสุดสื่อ ข่าวบอลลีกเอิง ได้เผยว่าลิโอเนล เมสซี่ นักเตะซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนติน่า ปัจจุบันเขาสามารถคว้าสถิติใหม่ครองได้อีกแล้ว กับสถิติการทำประตูมากที่สุดใน 5 ลีกของยุโรปโดยแซงเจ้าของสถิติเก่าอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากครั้งล่าสุด เมสซี่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้กับ สโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในเกมการแข่งขันของลีกเอิงที่ผ่านมา โดยเมสซี่ เป็นนักเตะสุดยอดกองหน้าที่ได้รับการยอมรับจากแฟนบอลทั่วโลก และเป็นนักเตะที่ได้รับการจับตามองคนหนึ่งของยุโรป

ซึ่งปัจจุบันเขาเข้าร่วมสโมสรเปแสเช ของฝรั่งเศส และกลายเป็นผู้เล่นที่ทำสถิติการทำสกอร์มากที่สุดในปัจจุบันใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป โดยทำได้จำนวน 496 ประตู และแซงหน้าโรนัลโด้แข้งชาวโปรตุเกสได้แล้ว หลังจากโรนัลโด้เบนเข็มไปลงสนามให้กับ ลีกซาอุดีอาระเบียกับสโมสรอัลนาสเซอร์ กลายเป็นเปิดโอกาสให้ เมสซี่ ขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ทันที โดยการยิงจำนวน 496 ประตู โดยแบ่งออกเป็น 474 ประตูในช่วงเวลากับสโมสรบาร์เซโลน่าในเวทีลาลีกาสเปน และกับทีมเปแอสเชทำได้ 22 ประตูในศึกลีกเอิง

ส่วนทางด้านของ โรนัลโด้ ทำไว้ที่ 495 ประตู แบ่งเป็น 103 ประตูกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 311 ประตูในทีมเรอัลมาดริดของลีกลาลีกา และจำนวน 81 ประตูกับสโมสรยูเวนตุส ในเวทีกัลโช่เซเรียอาอิตาลี ซึ่งปัจจุบันเมสซี่สามารถทำสถิติในการยิงประตูมากที่สุดเรียบร้อย ข่าวกีฬาต่างประเทศข่าวเมสซี่วันนี้

ติดตามเพิ่มเติม>>> วิเคราะห์บอล