" "

เป็นที่แน่ชัดแล้ว ดาวเตะคนเก่ง ต่อสัญญายืนยัน เปแอสเช

อย่าเชื่อข่าวลือ สโมสร บาร์เซโลน่า ไม่ได้ทาบทามตัวซุปเปอร์สตาร์นักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ลิโอเนล เมสซี่ ให้กลับคืนถิ่น แม้ยากได้สักแค่ไหนก็ตาม เพราะปัญหาเรื่องการเงินที่ไม่เอื้ออำนวยในการจ่ายค่าจ้าง กองหน้าวัย 35 ปี ของสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่กำลังตกเป็นข่าวที่น่าจับตามองว่าเขาจะย้ายไปซบทีมไหน อีกทั้งเพิ่มมีข่าวออกมาใหม่ล่าสุดว่าทางด้านของ ทีมเปแอสเช ได้เจรจาพูดคุยกับทางเมสซี่ ในเรื่องของการขยายสัญญาอยู่ต่อกับทีม รอแค่บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินค่าเหนื่อยเพิ่มจากเดิม 

สำหรับกองหน้าคนดังของทีมฟ้าขาว ที่มีข่าวออกมาว่าตัดสินใจขยายสัญญากับสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง อย่างแน่นอนแล้ว หลังจากกลับมาจากบอลโลก และสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แม้ทางด้านของประธานสโมสรบาร์เซโลน่า โจน ลาปอร์ต้า จะเอ่ยปากบอกว่าอยากได้ เมสซีกลับร่วมถิ่นคัมป์นู แต่ไม่ได้ส่งคนเข้ามาเจรจาพูดคุยกับ ดาวเตะเมสซี่ เพราะเชื่อเถอะว่าทีมดังแห่งกาตาลัน นั้นไม่สามารถแบกรับภาระเรื่องของอัตราค่าเหนื่อยของนักเตะร่างเล็กฝีเท้ามหรรศจรรย์อย่างเมสซี่ได้นั่นเอง 

สำหรับข้อสัญญาของลิโอเนล เมสซี่ที่จะได้รับจากการขยายสัญญานั้นคือ เมื่อทำการขยายออก 1 ปี จะมีออปชั่นอีก 1 ปี จากสโมสรเท่ากับว่าเป็นการขยายสัญญาเป็นจำนวน 2 ปีนั่นเอง โดยเรื่องนี้ทางด้านของหลุยส์ กัมโปส ผอ.กีฬาแห่งถิ่น ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ ได้พยายามเจรจามานานกว่า 4 เดือนจึงได้บทสรุป ก่อนที่จะเข้าพบกับ นาสเซอร์ อัล เค ไลฟี่ ประธานสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อช่วงบอลโลกและ เมสซี่ ซึ่งการเจรจาแฮปปี้กันดีทั้ง 2 ฝ่าย เหมือนเป็นการยืนยังการอยู่ต่อของเมสซี่แล้ว

โดยครั้งนี้ เมสซี่ กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการล่าถ้วยรางวัล แชมเปี้ยนส์ลีก กับทีมเปแอสเชและนักเตะยังมีลุ้นรับ บัลลงดอร์ อีกหน ซึ่งปัจจุบันเมสซี่ ลงสนามให้กับทีมเปแอสเช ไปแล้วกว่า 53 นัด ทำสกอร์ได้ 23 ลูก พร้อมทั้งได้แชมป์ ลีกเอิง ไปแล้วตามความคาดหมาย 

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล