" "

ข่าวบอล

เมสัน ไม่ทน ออกโรงปกป้อง ริชาร์ลิซอน

ไรอัน เมสัน กุนซือชั่วคราวของสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ออกมาปกป้อง ริชาร์ลิซอน ดาวเตะชาวบราซิเลียน หลังจากที่เคยโชคร้ายได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะกลับมาลงสนามแข่งขัน แต่ต้องพบกับชอตยิงประตูแล้วต้องดีใจเก้อ เพราะหลังจากนั้นไม่นานกลับถูก ท่านเปาเชิ้ตดำริบประตูในภายหลัง รู้สึกได้ถึงความไม่เป็นธรรมจากแฟนบอลที่ออกมาล้อเลียนกองหน้าชาวบราซิเลียน เรื่องของการฉลองประตูเพราะนักเตะมุ่งมั่นกับการเล่นในสนามอย่างเต็มที่ ดังนั้นไม่ควรซ้ำเติมในสิ่งที่นักเตะตั้งใจดี 

โดยทางสื่อ ข่าวบอลลีกอังกฤษ เผยว่าเมื่อริชาร์ลิซอนโดนกองหน้าของทีมขุนค้อน มิคาอิล อันโตนิโอกับคัลลั่ม วิลสัน ของทีมสาลิกาดง ออกมาล้อเลียนเรื่องการฉลองประตู หลังจากที่ริชาร์ลิซอนย้ายจากสโมสรเอฟเวอร์ตัน มาอยู่กับสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ในปี 2022 ด้วยราคาซื้อ-ขายที่ 60 ล้านปอนด์ โดยคิดเป็นเงินไทยราว 2,560 ล้านบาท แต่กองหน้าเลือดบราซิลทำประตูได้เพียงลูกเดียวจากการลงสนามทั้งหมด 25 นัด โดยการทำประตูของนักเตะนั้นได้จากเกมการแข่งขันที่ผ่านมาระหว่างสเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล 

สำหรับประตูที่ริชาร์ลิซอน ทำได้นั้นเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมการแข่งขัน ซึ่งช่วงระยะเวลาเกิดขึ้นท้ายเกม ที่นักเตะสามารถทำสกอร์เกมการแข่งขันขึ้นมาตีเสมอให้กับสเปอร์ส และเป็นประตูแรกที่สามารถทำได้ หลังจากกลับมาลงสนามอีกครั้ง ซึ่งริชาร์ลิซอนฉลองสุดเหวี่ยงด้วยการถอดเสื้อแล้วเหวี่ยงด้วยความดีใจ จนถูกใบเหลือง และทีมหงส์แดงทำสกอร์ขึ้นแซงและเอาชนะสเปอร์สไปได้ในที่สุด ก่อนจะถูกอันโตนิโอ กับ วิลสัน ล้อเลียนว่าสามารถทำประตูได้ 4 ลูก แต่ถูกริบไป 3 ลูก เพราะล้ำหน้า 

เมสัน อดีตแข้งชาวอังกฤษออกมาปกป้อง ริชาร์ลิซอน ถึงคลิปที่ 2 นักเตะออกมาวิจารณ์เพื่อนนักเตะแบบเหน็บแนม เนื่องจากมองแล้วเห็นว่านักเตะทุกคนต่างต้องการที่จะสร้างผลงาน เขาพยายามอย่างสุดความสามารถ  ต่างก็เป็นมืออาชีพที่อุทิศชีวิตมาถึงระดับนี้ได้ กระตือรือร้นทำทุกอย่างเพื่อทีม แต่โชคร้ายที่ฤดูกาลนี้ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน และนักเตะต้องพยายามวิ่งไล่ตามความฟิต ส่วนบางครั้งที่ทำประตูได้แล้วโดนริบแต่ก็ถือได้ว่าพยายามแล้ว ข่าวฟุตบอลข่าวสเปอร์สอัปเดตใหม่

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล