" "

เมอร์ฟี่ แนะ เบลลิงแฮม อนาคตไปไกล หากเลือกร่วมทัพ ลิเวอร์พูล

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางคนดัง ได้แนะนำนักเตะรุ่นน้องอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม นักเตะกองกลางสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าควรจะเลือกไปเล่นให้กับสโมสร ลิเวอร์พูล จะดีมากกว่า เพราะทางลิเวอร์พูลนั้นได้การันตีตำแหน่งนักเตะตัวจริงไว้ให้เขาแล้ว แต่หากเขาเลือกทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันไม่รู้อนาคตที่แน่ชัดว่าเขาจะได้ตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงของทีมหรือไม่ ผลงานที่ผ่านมาเบลลิงแฮม ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาทำทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับดอร์ทมุนด์ และยังคงทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง

เขาสามารถเป็นแกนหลักให้กับทีมได้ เขาทำหน้าที่ในจุดของเขาได้ดีที่สุด จนเป็นที่หมายตาต้องใจของสโมสรยักษ์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น มิวนิค บาร์เซโลนา เรอัล มาดริด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และรวมถึงสโมสรต่างแดนอย่างแมนซิตี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชลซีและลิเวอร์พูล ก็ต่างสนใจในตัวกองกลางวัย 19 ปี โดยที่เขาสามารถตัดสินใจได้เองว่าต้องการย้ายไปทีมไหน ทางด้านเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ชทีมแมนซิตี้ ได้เอ่ยปากชมเบลลิงแฮม ไม่ขาดปากว่าเบลลิงแฮม ดาวเตะที่มีอายุแค่ 19 ปี

เขาก้าวมาจากนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาอยู่ทีมชุดใหญ่ ได้อย่างรวดเร็ว เป็นนักเตะที่มากคุณภาพ ที่ไม่ได้มีดีแค่ฝีเท้า แต่ยังเก่งในด้านของความเป็นผู้นำ มีการตัดสินใจที่รวดเร็วในสนามแข่งขัน แสดงให้เห็นว่าเขาอยากได้เบลลิงแฮมเข้าร่วมทีมเช่นกันแต่ยังไม่ได้ระบุวะจะให้อยู่ในตำแหน่งตัวจริงหรือไม่ ส่วนทีมลิเวอร์พูลนั้น ต้องการได้เบลลิงแฮมไปอยู่ในแผงกองกลางของทีม และการันตีให้ตำแหน่งตัวจริง พร้อมที่จะเปิดสู้ราคากับคู่แข่งในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะฤดูหนาวนี้ ซึ่งคาดว่าหากการแข่งขันบอลโลกนี้

เบลลิงแฮม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ราคาต้องพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน เมอร์ฟี่จึงแนะนำว่าเบลลิงแฮม ควรเอาอนาคตไปอยู่ที่ลิเวอร์พูลจะดีกว่า อย่างน้อยการได้รับการันตีเป็นนักเตะตัวจริง ก็ทำให้เขาต้องเสียเวลาไม่ลุ้นกับทีมอื่น ว่าจะได้เป็นตัวจริงหรือไม่ ฝีเท้าระดับเขาได้ไปอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่อย่างลิเวอร์พูล รับรองไปได้ไกลแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล