" "

ข่าวบอล

จิ้งจอกสยาม เตรียมยื่นข้อเสนอ หวังดึง เจอร์ราร์ด เข้ามาคุมทีม

ล่าสุดสื่อข่าวบอลนอกได้รายงาน ข่าวเลสเตอร์ซิตี้ เผยว่าทางสโมสรกำลังเตรียมพร้อมยื่นข้อเสนอให้กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้พิจารณาเรื่องการเข้ามารับหน้าที่ในการดูแลทีมในฐานะผู้จัดการทัพจิ้งจอกสยาม แทนที่ ดีน สมิธ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ซึ่งหลังจากมีการประชุมบอร์ดบริหาร ได้มีมติที่ทางสโมสรหวังจะสร้างทีมใหม่ หลังจากตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเมื่อฤดูกาล 2022/23 โดยการตั้งความหวังว่าจะลองเสี่ยงดวงดูอีกครั้งกับ ตำนานกัปตันทีมลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือว่างงาน

สตีเว่นเจอร์ราร์ด เป็นอดีตกุนซือของสโมสรแอสตัน วิลล่า ที่ถูกปลดออกมาจากทีมเมื่อเดือนตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา หลังจากขึ้นกุมบังเหียนของทีมสิงห์ผงาดได้ไม่ถึงปีด้วยซ้ำ และหลังจากที่เขาพ้นจากเก้าอี้ผู้จัดการทีมแล้ว แอสตัน วิลล่า ก็ได้ออกมาแต่งตั้ง อูไน เอเมรี่ เข้ามากุมบังเหียนหนีการตกชั้นแทน และแล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อนายใหญ่ชาวสแปนิช สามารถทำผลงานได้อย่งเป็นที่น่าพอใจ สามารถนำพาทีมปีนขึ้นสู่กลางตารางของพรีเมียร์ลีกได้อีกด้วย

สำหรับการจบซีซั่นของตารางการแข่งขัน ทีมจิ้งจอกสยามสามารถพาทีมไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก ของฤดูกาลต่อไปได้สำเร็จ โดยทางด้านของตำนานนักเตะอย่างเจอร์ราร์ด ผู้ที่หันมาเอาดีทางการคุมทีม ได้รับความสนใจจากสโมสรลีดส์ ยูไนเต็ด และเลสเตอร์ ซิตี้เป็นอย่างมากในเวลานี้ แม้จะมีประวัติจากการถูกไล่ออกมาก็ตาม แต่เขาก็ถือเป็นกุนซือหนุ่มไฟแรงที่มีผลงานน่าสนใจ จากการนำพาสโมสรเรนเจอร์ส คว้าแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ลีก ในปี 2011 มาได้ 

ล่าสุดว่ากันว่าสมิธได้เดินทางเข้าหารือกับคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และ จอน รัดกิน ผอ.ฟุตบอล ซึ่งคาดว่านะจะเป็นการคุยในเรื่องของอนาคตเขา นอกจากเจอร์ราร์ดแล้วทีมจิ้งจอกสยามยังเล็กอีก 2 กุนซือเอาไว้นั่นก็คือ สกอตต์ พาร์คเกอร์ ผู้ที่เคยทำให้ฟูแล่มกับบอร์นมัธ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกมาแล้ว ข่าวฟุตบอลต่างประเทศข่าวบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ : สยามสปอร์ต