" "

คอบอลแมนยู หวังให้สภาพทีมกลับมาดีขึ้นกว่าเดิม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่หลังการเข้ามาของ เอริค เทนฮาก กุนซือชาวดัตช์ที่กำลังเป็นความหวังของแฟนผี ในตอนนี้พวกเขาเฝ้ารอให้สภาพทีมโดยรวมนั้นดีขึ้น จนถึงการลุ้นแชมป์แต่กว่าจะไปถึงตอนนั้น แน่นอนว่าต้องเริ่มที่แผนการซื้อขายนักเตะเสร็จก่อน ซึ่งเป็นงานแรกของเส้นทางหลังการเข้ามาคุมทีมเลยก็ว่าได้ แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางของ บาร์เซโลน่า คือดีลที่จะบอกว่าแฟนแมนยู เบื่อหน่ายก็คงไม่แปลกเพราะถูกพูดถึงตั้งแต่ตลาดเริ่มเปิดการซื้อขาย แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววอะไรให้มั่นใจได้เลย

ทำให้ในครั้งนี้จะพาไปดูเหตุผลที่อาจทำให้ เดอยอง ไม่อยากย้ายมาที่ถิ่น โอลด์แทรฟ ฟอร์ด ข้อแรก แมนยู ไม่ได้ไปเล่นแชมเปี้ยน ลีก นี่ถือว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อตัวนักเตะอย่างมากเลยทีเดียว หรือการที่ผ่านมาแมนยูทำได้เพียงจบอันดับที่ 6 ในพรีเมียร์ลีกส่งผลให้ในฤดูกาลนี้ พวกเขาจะต้องไปเตะยูโรป้าลีก ส่วนตัวของ เดอยอง นั้นก็ได้ลงเล่นในรายการถ้วยหูใหญ่มา 4 ปีติดต่อกันแล้วทำให้เขาอาจจะไม่อยากไปเตะยูโรป้ากับ แมนยู และหากกองกลางชาวดัตช์ตัดสินใจที่จะอยู่กับต้นสังกัดเดิมอย่าง บาร์ซ่า

ต่อมาจะทำให้เขาได้ไปเตะยูฟ่าแทนที่จะเป็นยูโรป้านั่นเอง จึงเป็นเหตุผลหลักที่เชื่อว่าทำให้เดอยองไม่อยากที่จะย้ายมาแมนยู ข้อที่ 2 ความไว้วางใจในตัว ชาบี และถ้าเป็นเพราะเหตุผลข้อนี้จริง เดอยอง ก็คงอยู่กับบาร์ซ่าไปอีกอย่างน้อย 1 ปีหลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงมีเหตุผลข้อนี้ ในเมื่อเดอยอง ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเต็มที่เท่าที่ควร แถมตำแหน่งกองกลางของเจ้าบุญทุ่มนั้นมีให้เลือกใช้เยอะมา กแต่ทันทีที่มีข่าวว่า แมนยู ต้องการซื้อ เดอยอง กุนซือของ บาร์ซ่า ก็ได้ออกมาบอกว่านักเตะที่มีคุณภาพแบบ เดอยอง นั้น มีไม่มากในโลกนี้และต้องการที่จะเก็บเขาไว้ใช้งาน ดังนั้นตัว เดอยอง ก็อาจจะมั่นใจในคำพูดของ ชาบี

ว่าเขาจะอยู่ในแผน และเป็นตัวสำคัญของทีมอย่างแน่นอนในซีซั่นที่จะถึงนี้ เหตุผลข้อที่ 3 บาร์เซโลน่า คือสโมสรในฝัน นักเตะทุกคนย่อมมีสโมสรในดวงใจและ บาร์เซโลน่า ก็คือสโมสรในดวงใจของ แฟรงกี้เดอยอง เมื่อนักเตะคนหนึ่งมีโอกาสเข้ามาเล่นในทีมที่ตนเองชื่นชอบ มันคงเป็นความรู้สึกที่ยิ่งกว่าฝัน และคงทำใจยากมากๆ ต้องย้ายออกไป ย้อนกลับไปเมื่อไม่นานมานี้ เดอยองยังได้กล่าวกับสื่ออย่าง อีเอสพีเอ็น ว่าผมเคยกล่าวไปหลายครั้งแล้วว่าผมมีความสุขที่ได้อยู่ใน บาร์เซโลน่า ผมอยากอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เด็กๆแล้วผมไม่เคยเสียใจที่จะตัดสินใจย้ายมาที่นี่ บาร์เซโลน่า คือสโมสรในฝันของผม

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล