" "

แอนดี แคร์โรล ศูนย์หน้าเบอร์ 9 ของทีมนิวคาสเซิล กับทักษะอันยอดเยี่ยม

แอนดี แคร์โรล หรือชื่อเต็ม แอนดรูว์ ทอมัส แคร์โรล เป็นนักเตะชาวอังกฤษในตำแหน่งศูนย์หน้า เกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม ค.ศ. 1989 ที่เมืองเกตส์เฮด ประเทศ ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสร นิวคาสเซิลยูไนเต็ด และอดีตทีมชาติอังกฤษ สำหรับเส้นทางอาชีพ แคร์โรล เคยเป็นนักเตะอยู่ในทีมเยาวชนของ เดอะแม๊กพาย ก่อนจะย้ายออกจากทีมด้วยเหตุผลเรื่องค่าตัว

เจ้าตัวยังเคยได้รับการเปรียบเทียบกับอดีตศูนย์หน้าระดับตำนานกัปตันทีมชาติอังกฤษอย่าง อลัน เชียเรอร์ ซึ่งเจ้าตัวได้รับการสืบทอดตำแหน่งเบอร์ 9 ต่อจาก เชียเรอร์ เนื่องจากมีทักษะการเล่นลูกกลางอากาศที่ยอดเยี่ยม จนได้รับฉายาหอคอยเพชฌฆาต เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่มีส่วนสูงที่สุดในทีมชุดใหญ่ของ นิวคาสเซิล โดยเจ้าตัวถือว่าเป็นผู้เล่นที่อารมณ์ร้อนคนนึง

เนื่องจากมีข่าวว่าเจ้าตัวเคยชกต่อยกับ สตีเวน เทย์เลอร์ ตำแหน่งหลังนักเตะสำคัญของทีมได้มีเรื่องจนฝั่งตรงข้ามได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณขากรรไกร ซึ่งเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นในปี 2010 และยังเคยมีปัญหากับ ชาร์ล เอ็นซ็อกเบีย ซึ่งในตอนนั้นอยู่กับ สาลิกาดง สำหรับทีมชาติ แคร์โรล มีคุณย่าเป็นชาวสก็อต ทำให้เจ้าตัวสามารถเลือกเล่นได้ว่าจะลงสนามรับใช้ทีมชาติ สกอตแลนด์ หรือทีมชาติอังกฤษ ซึ่งท้ายที่สุดเจ้าตัวเลือกจะลงสนามรับใช้ทีมชาติอังกฤษ

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล