" "

กัคโป ดีใจออกนอกหน้า เมื่อโดนเปรียบเทียบกับ ฟาน เพอร์ซี

โคดี กัคโป ดาวเตะสัญชาติเนเธอร์แลนด์ ถึงกับออกอาการดีใจเนื้อเต้นอยากออกนอกหน้า เมื่อโดนเปรียบเทียบว่าฝีเท้าหรือผลงานของเขานั้นเทียบเท่ากับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตดาวเตะคนดังของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมยังยืนยันว่าจะไม่เดินตามรอยใคร แต่จะเดินตามจุดมุ่งหมายขงตัวเเองเป็นหลัก กัคโป กองหน้าชาวเนเธอร์แลนด์ กำลังได้รับความสนใจจากทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูในเต็ด ที่ทุ่มเงินก้อนโตเพื่อดึงเข้ามาร่วมถิ่น ช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้

โคดี กัคโป เป็นคนบ้านเดียวกันกับ เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ทีมปีศาจแดง ว่ากันว่าเทนฮากนั้น อยากจะดึงโคดี กัคโป เผื่อเข้ามาแทนที่ตำแหน่งของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่เพิ่งประกาศยกเลิกสัญญากับทางสโมสรไปหมาดๆ ผลงานล่าสุดของ โคดี กัคโป คือเพิ่งทำไป 3 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์จากการลงเล่น 4 นัด ซึ่งถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ เขายังกล่าวเสริมอีกว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่มีคนนำเขาไปเปรียบเทียบกับนักเตะที่มีผลงานยอดเยี่ยมระดับโลก รู้สึกภูมิใจที่ตนเองเดินทางมาได้จนถึงจุดนี้

แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ขอเดินตามทางของตนเอง จะเป็นการพิสูจน์ว่าเขาทำผลงานได้ดีที่สุดเช่นกัน ว่ากันว่าราคาที่ เอริก เทน ฮาก ตั้งไว้ ในการดึงตัวดาวเตะเนเธอร์แลนด์ วัย 23 ปี อยู่ที่ประมาณ 35 ล้านยูโร หรือราวๆ 1, 300 กว่าล้านบาท โคดี กัคโป มีรูปร่างใหญ่ สามารถยืนเป็นศูนย์หน้าให้ทีมได้ เขาครองบอลได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว มีความฉลาดในการตัดสินใจในสนาม อายุเขาก็ยังน้อย เขายังพัฒนาให้เก่งกว่านี้ได้อีกเยอะ ทางแมนยูได้ยื่นข้อเสนอไปแล้ว ที่นี้ก็อยู่ที่ โคดี กัคโปเอง

ว่าจะเลือกมาอยู่กับทีมแมนยูหรือไม่ ต้องรอลุ้นกันต่อไป แต่หากเขาตัดสินใจย้ายมาอยู่แมนยู ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะแมนยูยังขาดกองกำลังสำคัญอยู่หลายตำแหน่ง โรนัลโด้ ก็ยังมาชิงยกเลิกสัญญากับทีมไปอีก เพราะฉะนั้น สิ่งที่แมนยูควรทำในตอนนี้ คือหานักเตะฝีเท้าแกร่งเข้าทีมให้เร็วที่สุด

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล