" "

แอชลีย์ โคล ตำนานแบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ และ ‘สิงโตน้ำเงินคราม’ เชลซี ออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชม แจ็ค กรีลิช เพลย์เมคเกอร์รุ่นน้อง หลังเจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการครั้งแรก ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่สิงโตคำราม

แม้ผลการแข่งขันจะจบลงที่ชัยชนะของ เบลเยียม แต่ กรีลิช ถือว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวก็เพิ่งเปล่งแสงในเกมพา แอสตัน วิลล่า บุกชนะ อาร์เซนอล คาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ด้วยสกอร์ 0-3 มาแล้ว

“เมื่อคุณพูดถึงนักเวทมนตร์ตัวน้อยที่สามารถเสกชัยชนะให้คุณได้ เขา (แจ็ค กรีลิช) คือหนึ่งในผู้เล่นเหล่านั้น กรีลิช ควรติดทีมไปเล่นใน ยูโร หากเขาสามารถสร้างสรรค์ผลงานในแบบเดียวกับที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ได้”

“เขามีคุณภาพแบบเดียวกับ (เอด็อง) อาซาร์ เขาเอาชนะผู้เล่นได้ทั้งซ้าย และขวา แถมยังสามารถเรียกฟาล์วให้กับ (เมสัน) เมาท์ และ (แฮร์รี่) เคน เพื่อยิงฟรีคิกได้ เขาจะนำแต้มมาสู่ทีมชาติอังกฤษอย่างแน่นอน” แอชลีย์ โคล กล่าว

สำหรับ แจ็ค กรีลิช ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่พา ‘สิงห์ผงาด’ แอสตัน วิลล่า โชว์ฟอร์มได้อย่างมหัศจรรย์ในช่วงต้นฤดูกาล 2020-21 เขาทำไปแล้ว 5 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ ช่วยทีมรั้งอันดับที่ 6 ของตาราง มี 15 คะแนน

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ทาง: thaisnews.com