" "

ข่าวบอลไทย

แนวรุกลำพูน ติดทีมชาติไทย ลั่นพร้อมเก็บประสบการณ์จากรุ่นพี่ให้มากที่สุด

อนันต์ ยอดสังวาลย์ หรือ โฟแบร์ แนวรุกจากสโมสรลำพูน วอร์ริเออร์ ภูมิใจติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกพร้อมเก็บตัวฝึกซ้อมกับ ทัพช้างศึก หวังเก็บประสบการณ์ศาสตร์ลูกหนังกับรุ่นพี่ให้มากที่สุด เพื่อยกระดับฝีเท้าของตนเองพร้อมตั้งใจเต็มที่หากมีโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวจริง โดยก่อนหน้านี้เขาเพิ่งคว้าเหรียญเงินให้กับทีมชาติไทย U22 จากมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ผ่านมา จากประเทศกัมพูชา ก่อนที่จะมีชื่อก้าวขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต

ล่าสุดนั้นสื่อ ข่าวบอล เผยว่าโฟแบร์เตรียมพร้อมเต็มที่เพื่อลุยศึกอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ กลางเดือนมิถุนายนนี้ และดาวเตะวัย 21 ปี ได้เดินทางมารายงานตัวเพื่อเข้าร่วมแคมป์ทีมชาติ ก่อนที่จะออกมายอมรับว่า รู้สึกกดดันเล็กน้อยและรู้สึกตื่นเต้นแต่ก็ยังมีความมั่นใจในผลงานของตัวเอง ที่สามารถทำผลงานได้ดีจนเป็นที่สนใจของทีมชาติและจะพยายามให้เต็มที่ 

สำหรับโฟแบร์ เป็นนักเตะภายใต้สังกัดของ ราชันโคขาว ได้ลงสนามให้กับสโมสรในฤดูกาล 2022/23 ไปทั้งหมด 31 เกมการแข่งขัน สามารถสร้างผลงานไปได้ 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ และฝีเท้าลีลาไปเข้าตา มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทัพ ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ จึงได้เรียกตัวเพื่อเตรียมลงสนามฟีฟ่าเดย์ที่ไต้หวันและฮ่องกง ช่วงกลางเดือนนี้ ข่าวกีฬาฟุตบอลข่าวทีมชาติไทยวันนี้

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล