" "

ไมเคิล โอเว่น ตำนานลูกหนังทีมชาติอังกฤษ และอดีตผู้เล่นของ ‘หงส์แดง’ เผย ดิโอโก้ โชต้า ดาวยิงคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล คือการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมที่สุดประจำฤดูกาล 2020-21 หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่ามหัศจรรย์ในช่วงออกสตาร์ทซีซั่นนี้

‘เครื่องจักรสีแดง’ ตัดสินใจควักเงินมูลค่า 41 ล้านปอนด์ กระชากตัว แนวรุกสัญชาติโปรตุกีส มาในช่วงตลาดซื้อขายหน้าร้อนที่ผ่านมา ซึ่ง โชต้า ก็ตอบแทนให้เหล่า ‘เดอะ ค็อป’ ได้ชื่นใจด้วยการทำไปแล้วถึง 9 ประตู จากการลงสนามเพียง 15 นัด ในทุกรายการ

นั่นทำให้ ‘เบบี้โกล’ ประทับใจเป็นอย่างมาก เพราะเขาคิดว่า มีเพียงน้อยคนเท่านั้นที่จะเชื่อมั่นในความสามารถของ ดิโอโก้ โชต้า โดยเจ้าตัวเผยว่า “ไม่มีใครเดาได้ว่า เขาจะลงสนามไปทำสิ่งต่างๆ เหล่านั้น คุณพูดได้เลยว่า เขาคือการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ตอนนี้”

“ผมยอมรับเลยว่า ความเร็วของเขาทำให้ผมประหลาดใจ ผมคิดว่าเขาเร็วกว่าที่ผมคิดเอาไว้จริงๆ เสียอีก ในเกมกับ อตาลันต้า เขาดึงดูดมากๆ แสดงให้เราเห็นถึงความนิ่ง นักฟุตบอลหลายๆ คนคงตื่นเต้น และง้างยิงประตูทันทีเมื่อสบโอกาส”

“ผมคิดว่า เขาทำได้ทั้งการโหม่ง ยิงด้วยเท้าขวา เท้าซ้าย เขายิงได้ทุกอย่าง และเขาก็เป็นของจริงเมื่อพูดในแง่ของการเชื่อมเกม ณ เวลานี้ไม่มีใครสร้างสรรค์ผลงานด้วยคุณภาพที่เขาแสดงให้เห็นได้เลย” โอเว่น กล่าว

เกมถัดไปของ ลิเวอร์พูล พวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม เวลา 02.15 น.

ติดตามข่าวสารในวงการฟุตบอลเพิ่มเติมได้ทาง: thaisnews.com