" "

ทาเกฮิโระ โทมิยาซุ ด้วยความที่การย้ายทีมเป็นเรื่องยาก จึงทำให้ข้อเสนอถูกยกเลิก

ทาเกฮิโระ โทมิยาซุ เกิดวันที่ 5/11/1998 เป็นนักเตะอาชีพชาวฟูจิ ตอนนี้เป็นค้าแข้งอยู่กับสโมสร โบโลญญ่า แห่งเวทีเซเรีย เอ และทีมชาติญี่ปุ่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คหรือกองหลังตัวกลาง เกิดในจังหวัดฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โทมิยาซุ ได้รับการจับตาครั้งแรกจาก มิตซูซุกิ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬาของ คันจิซูจิ และประทับใจในฟอร์มการเล่นของเขา โดยเฉพาะความเร็วของเขา ซูจิ ได้เชิญชวนพ่อแม่ของเขาและพยายามโน้มน้าวพวกเขา

เพื่อให้เจ้าตัวได้เล่นฟุตบอล ซึ่งพา โทมิยาสุ ลงทะเบียนกับโรงเรียนประถม มิตซูซุกิ ตอนที่เขาอายุได้ 11 ปี โทมิยาซุ ได้รับการแนะนำให้ร่วมฝึกซ้อมกับแคมป์ฟุตบอลของสโมสร เอฟซีบาร์เซโลน่า โดยผู้จัดการทีมของเขา เจ้าตัวสร้างความประทับใจในการฝึกซ้อมกับ เอฟซีบาร์เซโลน่า จนได้รับข้อเสนอให้เข้ารับการศึกษาจากอะคาเดมี่ของสโมสร แต่มันก็เป็นเรื่องยากสำหรับเจ้าตัวในการย้ายไป สเปน และการย้ายทีมก็ถูกยกเลิก

หลังจากล้มเหลวในการย้ายร่วมทีม เอฟซี บาร์เซโลน่า โทมิยาซุ เข้าร่วมกับ อวิสปา ฟูกูโอกะ โดยเริ่มเล่นในตำแหน่งกองกลาง ก่อนจะเปลี่ยนตำแหน่งเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทีมเยาวชน อวิสปา ฟูกูโอกะ โทมิยาซุ เคยเป็นกัปตันที่นั่น เขาสร้างความประทับใจในรายการ เจเอฟเอ พรีเมียร์คัพ 2013 จนมีชื่อติด 1 ใน 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุด

ในเดือนพฤษภาคม 2015 อวิสปา ฟูกูโอกะ ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้เซ็นสัญญากับ โทมิยาซุ หลังจากปรากฏตัวเพียง 2 เกม และเป็นสำรองที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนาม เขาประชันสนามเป็นตัวจริงกับสโมสร วันที่ 14 ตุลาคม 2015 ในเกมพ่ายให้กับ มาชิดา เซลเวีย 0-2 ในเกมเอมเพอเรอร์คัพ รอบ 3 หลังจบฤดูกาล 2015 โทมิยาซุ เซ็นสัญญาชั่วคราวกับ อวิสปา ฟูกูโอกะ

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล