" "

อดีตนักเตะทีมในอังกฤษ ร่วมทัพใหม่จนได้กลายเป็นนักเตะคนสำคัญ

มาร์กอส อลอนโซ่ แบ็คซ้ายชาวสเปน เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ค.ศ. 1990 ปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก กับสโมสรสิงห์บลู เชลซี และทีมชาติสเปน อลอนโซ่ เริ่มต้นอาชีพกับสโมสร เรอัล มาดริด แต่กลับไปสสร้างชื่อกับสโมสร โบลตัน วันเดอเรอร์ อลอนโซ่ ย้ายร่วมทีม โบลตัน วันเดอเรอร์ โดยไม่เปิดเผยค่าตัว วันที่ 27 กรกฎาคม 2010 เขาเปิดตัวในการแข่งขันให้กับสโมสรในเกมลีกคัพชนะ เซาท์แธมป์ตัน 1-0

วันที่ 24 สิงหาคม นัดแรกในการประเดิมสนามในลีกเกิดขึ้นวันที่ 1 มกราคม 2011 โดยออกสตาร์ทแทนที่ของ พอล โรบินสัน ที่ติดโทษแบนในเกมพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 1-2 ที่แอนฟิลด์ ในปี 2013 อลอนโซ่ ตัดสินใจย้ายร่วมทีมดังในลีกอิตาลี เอซีเอฟ ฟิออเรนติน่า ในข้อตกลง 3 ปี แม้จะได้รับการเสนอสัญญาใหม่จากผู้จัดการทีมโบลตัน วันเดอเรอร์ โดกี้ ฟรีดแมน อลอนโซ่ กลายเป็นผู้เล่นหลักของ ม่วงมหากาฬ ลงสนามมากกว่า 70 เกม ในสองฤดูกาลสุดท้ายของเขาในสีเสื้อของม่วงมหากาฬ

ความสำเร็จของเขากับสโมสร ได้พาให้ทีม เชลซี เซ็นสัญญากับเขาด้วยค่าตัวราวๆ 24 ล้านปอนด์ ในปี 2016 เซ็นสัญญา 5 ปี อลอนโซ่ ประเดิมสนามกับทัพสิงห์บลู วันที่ 20 กันยายน โดยลงเล่นเต็ม 120 นาทีในเกมคาราบาวคัพชนะ เลสเตอร์ซิตี้ 4-2 และ 4วันต่อมาเขาประเดิมสนามนัดแรกในลีกในเกมพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 0-3 โดยลงสนามมาแทนที่ของ เชส ฟาเบรกัส ในนาทีที่ 55 อลอนโซ่ คว้าแชมป์มากมายกับสโมสรรวมทั้งพรีเมียร์ลีก

และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 16 มีนาคม 2018 อลอนโซ่ ถูกเรียกตัวครั้งแรกสำหรับเกมกระชับมิตรของทีมชาติสเปนกับ เยอรมัน และ อาร์เจนติน่า ในช่วงปลายเดือนนั้น และเปิดตัวกับทีมวันที่ 27 มีนาคม ในเกมชนะ 6-1 ที่วานด้า เมโทรโพลิตาโน่ ที่เขาลงมาแทนที่ จอร์ดี้ อัลบา ในช่วง 11 นาทีสุดท้าย

อ่านเพิ่มเติม ข่าวกีฬาบอล