" "

มาต้า นักเตะจอมเก๋าที่ใครๆก็พูดว่า “เป็นคนเข้าถึงง่าย”

สำหรับการเป็นนักเตะของโรงละครแห่งความฝันในถิ่น โอลแทรฟฟอร์ด นั้นเป็นสิ่งที่นักเตะหลายคนไฝ่ฝันอยากร่วมทีมในโรงละครแห่งนี้ และการได้อยู่ทีมแห่งนี้แล้วมีความสุขและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และการที่จะมีนักเตะที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมรวมไปถึงทีมงานและแฟนบอล รักในตัวของนักเตะนั้นก็มีไม่กี่คนที่เป็นเป็นแบบนี้ ซึ่งในนี้จะมีนักเตะที่ถือว่าเพื่อนในทีมให้ความรัก และเคารพเขาเป็นอย่างมากคนหนึ่งที่หลายคนพูดถึง ซึ่งนั่นก็คือ ฆวน มาต้า มิดฟิลจอมเก๋าชาว สเปน ที่อยู่กับ แมนยู มานาน

ถึงแม้ว่าในด้านผลงานเขาจะไม่ค่อยโดดเด่น เหมือนอย่างนักเตะที่เป็นซุปเปอร์สตาร์เหมือนอย่างหลายคนในทีมแต่เชื่อได้เลยว่าเขาจะต้องเป็นความทรงจำดีๆให้กับใครหลายคนในทีม รวมไปถึงแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย ซึ่งที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าการที่เขาเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ซึ่งเป็นหนึ่งในนิสัยส่วนตัวของเขา ที่ทำให้เพื่อนๆในทีมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นคนที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งนอกจากเพื่อนๆในทีมแล้วยังมีทีมงานสตาร์ฟที่พูดอย่างนั้นด้วยเช่นกัน ไม่เว้นแม้แต่แฟนๆฟุตบอลของทีมเอง ที่เอ่ยปากชมเขาด้วย

ในช่วงนี้อาจไม่ได้เห็นเขาโลดแล่นในสนามเท่าที่ควร เนื่องจากด้วยวัยที่ย่างเข้า 34 ปี ซึ่งถือว่าในวงการฟุตบอลก็ถือว่ามากพอสมควรแล้ว จึงทำให้ไม่ค่อยได้เห็นเขาลงสนามเท่าไหร่นัก โดยในฤดูกาลที่ผ่านมานี้ได้ลงโชว์ฟอร์มเพียง 12 นัดเท่านั้นเอง แต่เมื่อใดที่เขาได้ลงเล่นนั้น ก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง อย่างเกมล่าสุดที่ลงเล่นกับทีม เบรนท์ฟอร์ด เขาช่วยให้ แมนยู เอาชนะได้ถึง 3-0 ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้มีส่วนในการทำ แอสซิสต์หรือ ทำประตูเลย แต่ก็ถือว่าเขาช่วยทีมได้เต็มที่เลยทีเดียว ซึ่งในเกมนี้เป็นเกมนัดสุดท้ายของเขา เป็นเกมนัดอำลานัดปิดฉาก

ในการเป็นนักเตะของ แมนยูฯ อย่างแท้จริงในการเล่นในบ้านของซีซั่นที่ผ่านมานี้ ซึ่งก็ถือว่าปิดฉากลงได้อย่างสวยงาม ซึ่งในเวลานั้นเขาได้พบปะกับแฟนบอล เขาจึงต้องอยู่กับแฟนบอลให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่ง ฆวน มาต้า อยู่พบปะกับแฟนๆ นานที่สุดของทีม ทั้งการพูดคุยกันพร้อมทั้งการแจกลายเซนต์ให้กับแฟนๆ ทำให้แฟนๆ แมนยูฯ ต่างมีประทับใจในความเป็นตัวเขาเป็นอย่างมาก และพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในกลุ่มสาวก ปีศาจแดง กับความอัธยาศัยดี และความเป็นกันเองของ ฆวน มาต้า

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล