" "

ทำไม ฟีร์มิโน่ ถึงได้ใจแฟนบอลไปได้มากขนาดนี้

วันนี้จะมาพูดถึงนักเตะหมายเลข 9 ของหงส์แดงอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ซีซั่นนี้ถือว่า ลิเวอร์พูล มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในแนวรุกค่อนข้างเยอะเลย เพราะว่าทั้ง ซาดิโอ มาเน่ แล้วก็ ทาคุมิ มินามิโนะ ต่างก็ย้ายออกจากทีมไป ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ๆก็มีข่าวมาว่าม้าลาย สนใจฟีร์มิโน่ แต่ว่าล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาบอกแล้วว่า เขายังรักทีมแล้ว ยังอยากอยู่กับทีมต่อไป แน่นอนว่านี้คือข่าวดีสำหรับแฟนๆหงส์แดง แล้วมันก็ยิ่งทำให้แฟนๆรักเขามากขึ้นไปอีก เพราะอันที่จริงพักหลังๆนี้ฟีร์มิโน่ ก็ถือว่าไม่ได้การันตีตัวจริงแล้วด้วยซ้ำ ซีซั่นนี้ก็มีนูนเญส เพิ่มเข้ามาอีกคน ซึ่งก็ถือเป็นผู้เล่นในตำแหน่งที่ทับกับตำแหน่งเขาโดยตรง

แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรแถมยังพยายามช่วยเต็มที่เมื่อได้รับโอกาสฟีร์มิโน่ ถือเป็นนักเตะที่เป็นแฟนหงส์แดงรัก แม้จะไม่ได้ยิงกระจายเท่า ซาร่า หรือว่า มาเน่ เขายังเป็นนักเตะคนโปรดของ คล็อปป์ ทั้งๆที่คล็อปป์ ไม่ได้ซื้อเขามา เพราะอะไรนักเตะคนนี้ถึงเป็นที่ชื่นชอบ มารับรู้พร้อมกันฟีร์มิโน่ เป็นนักฟุตบอลชาวบราซิลที่มีชีวิตในตอนเด็กยากจน ไม่ต่างจากเด็กคนอื่นๆ เคยมีเรื่องเล่าจาก คุณครูประจำชั้นของเขาว่าเด็กคนนี้เป็นคนที่พูดไม่เยอะ แต่มีรอยยิ้มให้กับคนรอบข้างเสมอ แม้ว่าฐานะที่บ้านจะยากจน แต่เขาก็ไม่อายที่จะพูดถึงมัน

มิหนำซ้ำยังภูมิใจที่ได้เรียนรู้ความลำบากนี้ พร้อมกับยังตั้งเป้าหมายว่าในสักวันหนึ่งจะพาครอบครัวให้อยู่สุขสบายจากอาชีพนักฟุตบอลให้ได้ฟีร์มิโน่ เอาจริงกับอาชีพนักฟุตบอลตั้งแต่เล็กๆเมื่ออายุได้ 13 ขวบเขาได้ไปอยู่กับทีมเยาวชนเล็กๆอย่างคลับเดอะสตาร์ ซึ่งที่นี่เขาสวมเสื้อหมายเลข 5 แล้วมีสถานะเป็นตัวสำรองในทีม แถมยังเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับอีกต่างหาก และการไต่เต้าขึ้นมาก็ใช้เวลาอยู่หลายปี จนบัดนี้สามารถเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดได้ หรืออาจจะเป็นที่เขาผ่านความลำบากมามาก จึงทำให้เขาเป็นคนที่ยอมรับได้กับทุกอย่างที่เข้ามาก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล