" "

3 นักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุด ภายใต้การนำทัพของ เป๊ป

วันนี้ขอเสนอ 3 อันดับนักเตะที่ทำประตูมากที่สุด ภายใต้การคุมทีมของ เปป กวาร์ดิโอล่า อันดับที่ 3 โทมัส มุลเลอร์ 79 ประตู สำหรับแนวรุกชาวเยอรมันรายนี้ได้ร่วมงานกับกวาร์ดิโอล่า ในช่วงที่อยู่กับบาเยิร์น มิวนิค โดยตัวของมุลเลอร์ ก็ถือเป็นนักเตะตัวหลักของกวาร์ดิโอล่า หลังทำประตูและแอสซิสต์ได้มากมาย โดยเฉพาะในซีซั่น 2015-2016 มุลเลอร์ ก็ยิงประตูไปถึง 32 ลูกในทุกรายการ ถือเป็นซีซั่นที่เขาทำประตูได้เยอะที่สุด ตลอดอาชีพการค้าแข้งและ 79 ประตูของมุลเลอร์

ก็มาจากการลงสนามทั้งหมด 148 เกม อันดับที่ 2 กาเบรียล เชซุส 94 ประตูนี่คือกองหน้าชาวบราซิลที่กวาร์ดิโอล่า คว้าตัวมาจาก ปัลเมย์รัส ในตลาดเดือนมกราคมของปี 2017 ซึ่งการได้มาร่วมงาน กับสุดยอดกุนซืออย่างกวาร์ดิโอล่า เฌซุส ก็ประสบความสำเร็จมากมายกับทีมเรือใบสีฟ้า อาทิ แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย,แชมป์เอฟเอคัฟ 1 สมัย และแชมป์ลีกคัพ 3 สมัย ซึ่งก็น่าเสียดายที่สถิติ การทำประตูของเฌซุส จะหยุดเอาไว้ที่ 94 ประตูจาก 235 เกมที่ลงสนาม

เนื่องจากเขาได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมอาร์เซนอล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อันดับที่ 1 ราฮีม สเตอร์ลิง 120 ประตูสำหรับแนวรุกทีมชาติอังกฤษ ย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2015 ซึ่งในช่วงที่ มานูเอล เปเลกรินิ กุนซือชาวชิลี คุมทัพอยู่ ก่อนที่ในฤดูกาลถัดมาเจ้าตัวจะได้ร่วมงานกับกวาร์ดิโอล่า สำหรับเขาก็ถือเป็นหนึ่งในแนวรุกที่กวาร์ดิโอล่า จะหยิบมาใช้งานโดยตัวเลขการลงสนามมากกว่า 30 เกมในพรีเมียร์ลีกตลอด 6 ฤดูกาลติดต่อกัน และถ้าหากไม่นับฤดูกาลแรกที่ได้ร่วมงานกับ กวาร์ดิโอล่า

โดยสเตอร์ลิง สามารถทำประตูในลีกทะลุ 10 ลูกทุกฤดูกาล และสถิติของสเตอร์ลิง จะหยุดเอาไว้ที่ 120 ประตูเนื่องจากตอนนี้เขาได้ตัดสินใจย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปร่วมทีม เชลซี เป็นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจำนวน 120 ประตูของสเตอร์ลิง ก็มาจากการลงสนามทั้งหมด 292 เกมถ้าสมมุติว่าเขาไม่ย้ายทีมและอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ ไม่แน่เขาคนนี้แหละอาจจะทำประตูได้มากขึ้นไปอีก และนี่คือ 3 อันดับที่เป็นนักเตะภายใต้การคุมทีมของสุดยอดกุนซืออย่างเปป กวาร์ดิโอล่า

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล